Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, hoạt động kinh doanh trở nên sôi động, cũng là lúc những chiếc sim có số đẹp được nhiều người tìm kiếm, sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua về.

Sim số đẹp “lên ngôi”

Sử dụng sim số đẹp sẽ tạo dấu ấn riêng của chủ sở hữu, doanh nghiệp, đồng thời tạo niềm tin đối với khách hàng và đối tác của mình. Hơn thế nữa, việc sở hữu một số điện thoại đẹp còn thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp chuyên nghiệp, có đầu tư. Vì lẽ đó, nhiều chủ doanh nghiệp đang tin rằng, đầu tư sở hữu một chiếc sim số đẹp sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi, may mắn và hút tài lộc trong làm ăn.

Những chiếc sim có số đẹp ngày càng được nhiều người tìm kiếm. (Ảnh minh họa).

Thực tế cho thấy, nếu như trước đây sim số đẹp chỉ dành cho giới thích sưu tầm sim, dành cho các đại lý sim muốn gia tăng uy tín cửa hiệu của mình thì nay mọi thứ đã thay đổi. Sim số đẹp hiện đang được các doanh nghiệp “săn lùng” để phục vụ cho việc gia tăng uy tín thương hiệu, hoạt động kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp săn số đẹp để làm hotline đặt hàng, số dùng cho bộ phận chăm sóc khách hàng, thậm chí là chọn số sở hữu cho chủ doanh nghiệp để tự tin hơn trong hoạt động đối ngoại, giao dịch ký kết hợp đồng.

Từ đó, nhiều chiếc sim được đội lên với giá rất cao vì người mua sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để được sở hữu chúng. Các doanh nghiệp đều lựa chọn những số dễ nhớ, tạo được thiện cảm với khách hàng cũng như gắn với ý nghĩa lộc phát, thần tài … đặc biệt là các sim cặp 333 999 hay 777 999 luôn được ngã giá cao để có thể sở hữu vì theo nhiều đại lý cho biết đây là hai cặp sim được xếp vào hàng hiếm có.

Sim 777 999 là sim hiếm có giá trị cao trên thị trường

Sim có đuôi 777, 999 là sim hiếm có giá trị cao trên thị trường.

Bên cạnh đó, có những sim có giá trị giao dịch tiền tỷ thường là những dạng số sim vip như lục quý, bát quý, sảnh tiến. Ngoài ra, giá trị của chiếc sim số đẹp cũng được quyết định một phần bởi những con số đẹp theo thuật sim phong thủy, mà đa phần là chọn những số được mọi người xem là mang lại nhiều may mắn, ví dụ như có nhiều số 8 hay số 9 trong dãy số điện thoại.

Mua sim thời công nghệ

Hiện nay, khi số lượng thuê bao di động ngày càng phát triển, đời sống ngày càng cao, mọi người đã chú ý nhiều hơn tới các sim số đẹp, đồng thời nhận thức rõ hơn về giá trị của những chiếc sim này đã góp phần tạo nên thị trường sim số náo nhiệt. Sim số đẹp được người mua và người bán hiểu là những số sim sắp xếp theo một quy luật nhất định trong dãy số điện thoại. Nó được xem như một loại tài sản mà càng giữ lâu sẽ càng lên giá tương tự như bất động sản.

Do đó, việc lựa chọn những chiếc sim đẹp có giá trị và đáp ứng được các điều kiện theo quy định của các cơ quan quản lý được mọi người quan tâm. Ngày nay, người mua cũng đã biết lựa chọn các địa chỉ mua sim uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Theo đó cũng có rất nhiều các công ty ra đời là đại lý cung cấp sim cho các nhà mạng có uy tín, không chỉ đáp ứng mua hàng qua các địa chỉ cửa hàng mà còn tạo điều kiện cho nhiều khách hàng mua hàng online qua các website chính thức của công ty. Các đại lý online thực hiện tiếp nhận đơn hàng trên toàn quốc, có chính sách ưu đãi không khác gì các cửa hàng bán trực tiếp. Người mua sim chỉ cần truy cập vào website, thực hiện các thao tác tìm kiếm đơn giản, sau khi tìm được chiếc sim như mong muốn thì chỉ cần điền thông tin cá nhân để được giao hàng tới tận địa chỉ được yêu cầu.

Hiện nay, việc tìm được chiếc sim điện thoại ưng ý có lẽ không quá khó khăn khi rất nhiều đại lý sim đã bán hàng online. Tuy nhiên, cũng đã có trường hợp khách hàng bị lừa đảo khi mua sim online từ những cá nhân, tổ chức rao bán sim không ghi rõ ràng về tên tuổi, địa chỉ, giá bán… Điều này đã làm xấu đi phương thức mua bán sim đẹp trực tuyến, gây hoang mang cho nhiều người. Do đó, các doanh nghiệp, cá nhân nên lưu ý lựa chọn địa chỉ mua sim uy tín và cân nhắc kỹ trước khi đầu tư sim số đẹp cho mình.

Theo Hương Giang/Đô Thị Mới