Năm nay, sim Thần Tài cũng là món quà được cánh mày râu lựa chọn để tặng bạn gái vì mùng 10 âm lịch lại trùng đúng ngày Valentine.

Thị trường sim số đẹp đã thay đổi nhanh chóng nhờ vào cơn sốt ngày Thần Tài. Với ý nghĩa Thần Tài nhỏ, Thần Tài lớn nên các sim có số đuôi 39 và 79 được khách hàng Hà Nội săn lùng mua hết từ rất sớm, thậm chí có nhiều đại lý hết hàng từ ngày hôm trước.

Sim Thần Tài lớn được săn lùng từ trước Tết

Bên cạnh sim Thần Tài, sim tam hoa, tứ quý, lộc phát, ông địa, sim theo mệnh đang phải nằm im một chỗ cũng được liên tục được hỏi mua, sau khi các sim đuôi 79 và đuôi 39 đã hết hàng. Đặc biệt có những cặp sim hiếm như 333999, 777999 được săn lùng từ trước Tết và chỉ có đại lý sim lớn mới có thể sở hữu.

Cặp sim đặc biệt 333999 không phải ai cũng có thể sở hữu

Chị Ngọc Bích (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nào tới ngày Thần Tài, giá vàng cũng tăng cao. Năm nay tôi thay vì mua vàng thì chọn mua cho mình số điện thoại có đuôi Thần Tài lớn. Đó cũng là con số may mắn nên dù sim điện thoại đó đắt hơn hai chỉ vàng nhưng tôi không tính đắt hay rẻ, hơn nữa, ngoài ý nghĩa cầu may thì sim điện thoại sẽ là vật bất li thân với tôi sau này".

Trong khi đó anh Lê Hải, chủ một shop giày da tại Hà Nội lại cho biết: "Năm nay ngày Thần Tài đặc biệt vì nó trùng với ngày Valentine (Lễ Tình nhân) nên từ trước Tết tôi đã đặt hàng của một đại lý sim đẹp để tìm sim điện thoại có ngày kỷ niệm và đuôi số Thần Tài tặng bạn gái. Hy vọng cô ấy sẽ bất ngờ và thích cái sim đó".

Trên thị trường hiện nay đa số các đại lý sim số đẹp online đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng hàng. Tuy nhiên, nhiều đại lý chia sẻ, khách hàng muốn có được dãy số như ý ngoài các đuôi Thần Tài, tứ quý thì cần đặt trước để đại lý giữ lại. Nếu không các số này cũng được bán rất nhanh.

Thị trường sim đẹp đang nóng trở lại

Trao đổi với PV, một đại lý bán sim trên đường Kim Mã, Hà Nội cho biết, ngày Thần Tài năm nào cũng xảy ra tình trạng khan hiếm số đuôi 39 và 79 bởi nhu cầu tăng cao đột biến, năm nay nhu cầu lại cao hơn mọi năm, trước đó đại lý đã nỗ lực gom sim nhưng vẫn bán hết trước ngày Thần Tài.

Quan niệm dân gian cho rằng, số 3 mang ý nghĩa vững chãi, số 7 trường tồn và số 9 tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh nên những người trong giới kinh doanh rất thích sở hữu sim có đuôi 79 và 39. Họ cho hay, đó là những cặp số mang lại sự thịnh vượng, may mắn trong năm mới.

Theo Hương Giang/Đô Thị Mới