Thống kê từ đơn vị này cho hay, yêu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao từ các doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng, với số lượng yêu cầu tuyển dụng trong quý III/2017 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc này bao gồm Tài chính - Ngân hàng, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ, Công nghệ thông tin, Sản xuất và Dịch vụ. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong ngành sản xuất vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với tỉ lệ 35% tổng số yêu cầu tuyển dụng, tập trung trong các mảng Xây dựng, Điện - Điện tử.

Đứng ngay sau đó là ngành Hàng tiêu dùng - Bán lẻ với đa số yêu cầu tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp về Thực phẩm - Đồ uống và Thời trang.

Tiếp đến, nhu cầu tuyển dụng trong ngành Công nghệ thông tin đứng ở vị trí thứ ba, tập trung trong mảng dịch vụ Công nghệ thông tin và tích hợp hệ thống, với đa phần là vị trí quản lý và kỹ sư có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Còn với ngành Tài chính - Ngân hàng, nhu cầu tuyển dụng cao nhất đến từ các Ngân hàng, các công ty Bảo hiểm và các công ty về tài chính tiêu dùng. Trong ngành dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu thuộc về các công ty kinh doanh lĩnh vực Quảng cáo - Marketing.

Cũng tại báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam quý III/2017, Navigos Group cho hay, Việt Nam có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời nhờ vị trí địa lý ở vùng cận xích đạo mặc dù trước đó ngành năng lượng tái tạo chưa có nhiều cơ hội phát triển do giá pin năng lượng mặt trời quá cao, dẫn đến chi phí đầu tư dự án lớn.

Nhưng trong thời gian gần đây, chi phí mua và lắp đặt pin mặt trời đã giảm đáng kể, đồng thời, Nhà nước mới đây đã có những cơ chế khuyến khích đầu tư vào năng lượng mặt trời - đây chính là những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư.

Liên tiếp các dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời và điện mặt trời từ các nhà đầu tư nước ngoài được đề xuất đầu tư tại nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Đại diện Navigos Group cho rằng với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, thị trường lao động trong ngành điện, năng lượng hứa hẹn sẽ khởi sắc sau một thời gian dài trầm lắng.

Với tiềm năng và nền tảng phát triển lâu dài của thị trường bán lẻ, dự kiến trong thời gian tới các doanh nghiệp nước ngoài trong mảng Bán lẻ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tại thị trường Việt Nam.

Bởi theo đánh giá của Navigos Group, thị trường Bán lẻ tại trong nước quý III vừa qua khá sôi động. Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân sự người Việt ở tất cả các cấp.

Bên cạnh đó, các thương vụ M&A cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ứng viên ở cấp quản lý có kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thị trường mới, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như thương mại điện tử (E-commerce).

 

Theo thống kê của Navigos Search, trong quý III/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao thuộc lĩnh vực Hàng tiêu dùng với gần 300 triệu đồng/tháng.

Các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 220 triệu/tháng thuộc các lĩnh vực từ Bất động sản, Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Sản xuất...

Theo Minh Chuyên/Reatimes