Tốc độ

Mặc dù về lý thuyết xe đạp điện có tốc độ cao hơn xe máy, tuy nhiên với các dòng xe nhỏ như hiện nay tốc độ không tải là 60km/h. Với tốc độ này bạn có thể ung dung chạy trong thành phố. 

Nếu chất lượng bộ phận tích trữ điện không tốt, thì quãng đường đi được rất ngắn, chỉ tầm 20-25 km mỗi một lần sạc, như vậy sẽ không di chuyển xa tới nhiều địa điểm được.

Nếu chất lượng bộ phận tích trữ điện không tốt, thì quãng đường đi được của xe đạp điện rất ngắn

Nếu chất lượng bộ phận tích trữ điện không tốt, thì quãng đường đi được của xe đạp điện rất ngắn.

Dung lượng ắc quy

Hiện tại với 1 bộ ắc quy giới hạn khoảng 60-80km, nếu bạn đi xa hơi bất tiện, bạn nên mua thêm 1 bộ ắc quy tích hợp xe nếu muốn nâng quãng đường lên gấp đôi.

Khó sửa chữa

Hiện nay dịch vụ sửa chữa xe đạp điện đang phát triển nhanh chóng nhưng so với các dòng xe phổ biến khác thì xe đạp điện khi xảy ra vấn đề sẽ mất thời gian sửa chữa hơn.

Đó còn chưa kể đa phần dòng xe trên thị trường là xe không chính hãng khi phải sửa chữa các chủ sửa chữa thường không có linh kiện thay thế.

Pin hoặc ắc quy trên xe đạp điện là bộ phận quan trọng và đắt tiền, mỗi khi phải sửa chữa, thay thế bộ phận này thì tốn khá nhiều tiền. Để khắc phục bạn nên mua xe chính hãng thay vì xe trôi nổi trên thị trường.

xe đạp điện khi xảy ra vấn đề sẽ mất thời gian sửa chữa hơn.

Xe đạp điện khi xảy ra vấn đề sẽ mất thời gian sửa chữa hơn.

Không đi xa được

Đa phần xe đạp điện trên thị trường hiện nay có quãng đường đi khá ngắn so với xe máy. Với dòng xe chạy ắc quy chỉ có thể đi được 20-40km cho mỗi lần sạc.

Để khắc phục được điều này bạn có thể chọn xe đạp điện chạy pin sẽ cho quãng đường đi xa hơn. Dòng xe tốt nhất ở Việt Nam về quãng đường đi được hiện nay là Zinger Extra của HKBike. Mỗi lần sạc xe dap dien Zinger có thể đi tới 80-90km.

Chịu nước kém

Do xe đạp điện sử dụng nguồn điện từ ắc quy hoặc pin nên nếu không sử dụng công nghệ chống nước đặc biệt thì khả năng đi trời mưa là rất kém, thậm chí bạn không được đi vào trời mưa để tránh các vấn đề chập cháy sảy ra.

Để khắc phục vấn đề này nên mua xe của các hãng có uy tín được trang bị hệ thống chống nước tốt từ động cơ tới pin. Bạn cũng chỉ nên mua xe chạy pin vì sẽ chống nước và va đập tốt. 

Bên cạnh đó, một số xe có nhược điểm là nặng nề và cồng kềnh, do kích thước và trọng lượng của riêng bình ắc quy đã lên tới vài chục kg.

Điều này khiến không ít phụ huynh trăn trở khi chọn mua xe điện cho con vì lo các em học sinh không đủ tầm vóc điều khiển xe.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam