SIAM PARAGON

Siam Paragon là một khu mua sắm cao cấp rộng lớn với gian hàng mua sắm to nhất, tổ hợp cinema vĩ đại nhất và được xem là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Điều đặc biệt, Siam Paragon không phải là nơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, bởi cạnh những mặt hàng thượng hạng, có những mặt hàng hợp với túi tiền thị hiếu khác nhau.

Siam Paragon có một tầng hầm các gian hàng thực phẩm và khoảng 5 tầng shopping. Tầng trệt là khu Gourmet Market - một trong những siêu thị lớn nhất Thái Lan. Tầng lửng và tầng 1 được dành riêng cho các nhãn hiệu lớn như: Hermes, Chanel, Bruberry, Hugo, Boss, Gucci, Versace, Franck, Muller, Hary Winston và Rolex. 

Siam Paragon là khu mua sắm bậc nhất Thái Lan với các sản phẩm cao cấp. 

Tầng 2 bầy bán các dụng cụ thể thao và các sản phẩm phục vụ giải trí, trang phục chơi golf, các thiết bị nghe nhìn như Samsung, Plaza, Sony Style, Bang & Olufson và Boss. Tầng 3 & 4 là nơi tập trung các cửa hàng bán đồ trang trí nội thất rất hợp thời và các hiệu sách đồ sộ. Tầng 5 và 6 được dành cho các rạp chiếu phim và giải trí...

Bên cạnh Paragon là trung tâm Siam nơi tập trung rất nhiều cửa hàng nhỏ bầy bán các loại quần áo theo mốt và thời trang trong nước. 

CENTRAL WORLD

Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok là một mê cung các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế.

Central World chuyên dành cho mua sắm hàng xa xỉ nổi tiếng ở Bangkok, cách Pratunam 15-20 phút đi bộ. Trung tâm mua sắm này rất rộng nhưng không đông khách lắm, có lẽ vì mặt hàng chủ yếu tại đây là hàng thương hiệu. Nếu bạn tìm mua đồ Zara, G2000, SWatch... thì không thể không đến đây. 

Central World cũng là nơi tập trung các nhãn hiệu cao cấp tại Thái.

Central World cũng là nơi tập trung các nhãn hiệu cao cấp tại Thái. 

CENTRAL DEPARTMENT STORE

Đây là nơi tập hơp một loạt các cửa hàng tổng hợp trung tâm là đầu mối bán lẻ lớn nhất ở Thái Lan với các cửa hiệu bách hoá, cửa hàng đặc sản, siêu thị, siêu thị mini, và cửa hàng lớn đa dạng dịch vụ.

EMPORIUM

Cung ứng các nhãn hiệu nổi tiếng với giá đặc biệt. Đây là trung tâm mua sắm thời trang có các cửa hàng bán nhiều loại sản phẩm đặc biệt giúp bạn có thể mua đủ mọi thứ tại một nơi mà thôi. Emporium có các cửa hàng thời trang, quán cà phê, siêu thị, các cửa hàng sách và một số nhà hàng bán thức ăn ngon.

MABOONKLONG (MBK) 

MBK là điểm đến quen thuộc của những tín đồ shopping

MBK là điểm đến quen thuộc của những tín đồ shopping. 

Maboonklong là một trong những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn và nổi tiếng tại Thái Lan, một điểm đến thường xuyên cho những người “nghiện” shopping. Bạn có thể làm mọi thứ ở đây, từ ăn uống, xem phim, massage, làm đẹp…

Ở đây có rất nhiều chủng loại hàng hoá độc đáo, đặc sắc với giá cả phải chăng cộng với thái độ vui vẻ, niềm nở, tận tình của những người bán hàng khiến ai bước ra từ đây đều không khỏi nở nụ cười hài lòng.

PLATINUM VÀ PRATUNAM 

Được biết đến như khu vực bán hàng may mặc lớn nhất tại Bangkok. Siêu thị Platinum Mall bên trong siêu thị là các cửa hàng bán quần áo giá rẻ, áo thun và các loại đồng phục. Đây là điểm mua sắm hấp dẫn đối với thương nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên vì nhiều mặt hàng có thể giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn. 

P

Paratunam là nơi ưu đãi về giá cả lớn nếu bạn mua số lượng nhiều. 

Chợ Pratunam ở gần Platinum, là 1 phiên bản thu nhỏ của Platinum với vô số các quầy hàng bày bán mọi thứ các loại túi xách, kính mát và các loại nữ trang làm bằng tay cho đến các vật phẩm lưu niệm dành cho gia đình nhưng với mức giá bán buôn. Và hãy nhớ là khu chợ này đóng cửa khá sớm, chỉ tới tầm 3h chiều nên hãy bạn lưu ý thu xếp thời gian đến khu chợ này.

SILOM - SURAWONG - PATPONG

Khu phức hợp Silom: là nơi bày bán các loại hàng hóa giá rất bình dân bao gồm áo quần hàng hiệu, đồ chơi, thiết bị nhà bếp và các loại giày dép dành cho cả gia đình. Buổi tối khu vực này trở nên sinh động hơn với các quầy hàng trên đường bày bán đồ cũ, chân đèn cầy bằng gỗ, áo gối , đền lồng, chuỗi nữ trang, và rất nhiều loại đồ cổ. 

Khu phức hợp Silom cung cấp đa dạng các loại hàng hóa. 

Chợ đêm nổi tiếng Patpong , một địa điểm dành cho mọi đối tượng, những món hàng bắt mắt nhất ở khu chợ này thường là túi xách thiết kế, hàng da, áo ngủ bằng lụa, đồng hồ, vali, áo thun lưu niệm giá rẻ, đèn làm bằng tre, thảm thêu kiểu Thái và tượng tôn giáo. Chợ mở cửa từ 18h00 đến 01h00 hàng ngày.  

CỬA HÀNG MIỄN THUẾ POWER 

King Power rất hay có các chương trình khuyến mại, sổ số hấp dẫn. 

Đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua các cửa hàng miễn thuế King Power. Chẳng những là nơi bán hàng miễn thuế nhiều chủng loại hàng hoá tiêu dùng và thời trang, King Power còn thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi, xổ số rất hấp dẫn.

Có thể nói rằng cửa hàng miễn thuế King Power là một trong những điểm mua sắm thu hút du khách bậc nhất tại Thái Lan.

CHỢ CUỐI TUẦN CHATUCHAK

Là chợ lớn nhất của thế giới. Nó rộng tới 1,13 km² và có thể sắp xếp 15.000 quầy, đón khoảng từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày.

Chợ Chatuchak kề bên ga tàu điện ngầm Kamphaengphet của Bangkok, mất khoảng 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit và công viên Chatuchak. Chợ cuối tuần Chatuchak mở vào thứ Bảy và Chủ Nhật là một điểm thương mại chính nơi bạn có thể mua từ quần áo cho đến các loại hàng hoá khác - một thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và người săn hàng giá rẻ, khuyến mãi. 

Chatuchak là chợ lớn nhất thế giới. 

Chợ cuối tuần Chatuchak cũng có bán các loại hàng đồ gỗ và trang trí nội thất. Đây là điểm hẹn của những người không chuyên yêu thích nghệ thuật và các nghệ sĩ. Các bạn có quyền ngắm thoải mái, mặc cả cũng tùy ý, người bán vẫn luôn giữ thái độ thân thiện.

Đi chợ và về nhà dễ dàng và nhanh chóng vì khu này có tàu điện trên không. Lưu ý là chợ đóng cửa vào lúc 5h chiều. 

CHỢ OR TOR KOR

Nằm ngay gần khu chợ trời lừng danh Chatuchak mở cửa vào cuối tuần là chợ Or Tor Kor, nơi bán và nhập khẩu những rau, củ quả đặc sản của tất cả các nước Châu Á.

Khách ghé qua chợ Or Tor Kor cũng có thể nếm hải sản như cá muối, đồ ngọt và những món ăn đường phố ngon tuyệt như thịt lợn chiên, bánh mì sữa trứng với dứa, và các món cà ri Thái. Mặt hàng được nhiều du khách mua nhất tại Or Tor Kor là gói cà ri và gia vị lẩu Thái.

CHINATOWN VÀ PHAHURAT

Phố người Hoa tại Bangkok là khu phố giao thương chính của người Trung Hoa. Có rất nhiều cửa hàng buôn bán vàng nằm dọc hai bên đường Yaowarat. Nếu bạn tìm mua một xâu chuỗi, một chiếc nhẫn hay các món đồ trang sức thì Chinatown là điểm đến tốt nhất ở Bangkok.

Khu phố người Hoa tại Thái Lan.

Khu phố người Hoa tại Thái Lan.

Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá phố người Hoa. Và thực tế tại khu vực này có một số khu vực chỉ cho phép người đi bộ được phép đi vào như phố Sampheng chẳng hạn. Có thể khi du khách đến đây với mục đích duy nhất không phải là mua cá khô hay thuốc bắc mà là vì phố này tràn ngập những màu sắc của Trung Hoa cổ và mở ra cho bạn một cánh cửa về quá khứ.

Purahat còn được gọi là phố Ấn Độ của Bangkok. Phố có rất nhiều cửa hàng bày bán vô số quần áo và giày dép với giá vừa túi tiền, đây còn là chợ vải lớn nhất tại Bangkok. Tâm điểm của khu tiểu Ấn là chợ cao tầng Phahurat. Chợ nổi bật với màu sặc sỡ từ các loại saris, xăng-đan, vòng tay bạc, và thảm them nhiều hình màu các vị thần Ấn Độ. Mặt hàng bán đăt nhất ở đây là vải vóc với nhiều chủng loại và nhiều loại hoa văn khác nhau.

 CHỢ ĐÊM SUAN LUM

So với chợ Chatuchak, Suan Lum ít hỗn độn hơn nhiều. Khu chợ ban đêm khổng lồ này là điểm thu nhỏ của Thái Lan với đầy đủ các phương tiện giải trí và trung tâm mua sắm. Khu chợ ngoài trời có một mạng lưới dày đặc với 3.700 cửa hàng bán đồ lưu niệm, giấy sa, đồ gốm, áo quần bằng lụa, đồ trang trí nội thất và một số sản phẩm độc đáo chỉ có ở Thái Lan là OTOP (mỗi làng một sản phẩm).

Suan Lum có nhiều dịch vụ Spa hấp dẫn.

Suan Lum có nhiều dịch vụ Spa hấp dẫn.

Ở đây cũng có một số cửa hàng bày bán các loại áo dài thời trang với những thiết kế rất độc đáo, túi xách, nữ trang làm từ đá quý và các món hàng bằng vải đã được sửa lại. Mua sắm không phải là thú vui duy nhất tại Suan Lum, nơi đây cũng có các spa nhỏ cung cấp các dịch vụ massage và phục hồi sức khỏe theo kiểu cổ truyền của Thái rất hiệu nghiệm.

Ở gần lối vào là một vườn bia khổng lồ và các nhà hàng ngoài trời. Hàng đêm đều có chương trình ca nhạc tại sân khâu của chọ do các ca sĩ trẻ và vũ công xinh đẹp là sao người Thái với những bài hát đỉnh cao hiện thời bằng tiếng Anh và tiếng Thái. Khách sẽ được thưởng thức điều này với nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam