Dưới đây là các điểm đến hấp dẫn tại Bình Thuận mà du khách không thể bỏ qua.

1. Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh

Dục Thanh là một ngôi trường ở thành phố Phan Thiết mà Nguyễn Tất Thành (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã từng dạy học ở đó.

Năm 1910, Nguyễn Tất Thành được ông nghè Trương Gia Mô giới thiệu, đã đến Phan Thiết dạy học tại ngôi trường này. 

Trong thời gian này, ngoài những nội dung được phân công giảng dạy, Nguyễn Tất Thành còn truyền bá lòng yêu quê hương đất nước, nòi giống tổ tiên cho học sinh.

Trong những giờ học ngoại khóa hay những lúc rảnh, Nguyễn Tất Thành còn dẫn học sinh của mình du ngoạn cảnh đẹp ở Phan Thiết như bãi biển Thương Chánh, động làng Thiềng, Đình làng Đức Nghĩa. 

Hiện di tích Trường Dục Thanh và Công ty Liên Thành ở thành phố Phan Thiết đã được tỉnh Bình Thuận tôn tạo, bảo quản giữ gìn, là một địa điểm văn hóa du lịch của cả nước.

2. Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch

Cổ Thạch thuộc huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng 100 km. Cũng như nhiều bãi biển “hẻo lánh” ở Bình Thuận, biển Cổ Thạch vẫn còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh.

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát, có những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều sắc màu, được người dân địa phương gọi là đá bảy màu.

Bãi đá này hình thành từ tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển. Riêng với dân nhiếp ảnh, mùa Cổ Thạch đẹp nhất là vào tháng 3, cũng là mùa “đi săn rêu”.

Khi đó, gần như toàn bộ các tảng đá lớn ở Cổ Thạch đều phủ lên mình một bộ áo rêu xanh thẫm, rồi dần ngả vàng dưới ánh nắng chói chang.

3. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng.

Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước.

Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

4.  Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach thuộc xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cũng là một bãi biển theo phong cách cắm trại, dã ngoại ngoài trời với những căn lều được dựng sẵn trên một bãi cát trắng mịn nằm cuối bãi biển.

Tại đây có khoảng hơn 20 chiếc lều các loại từ to đến nhỏ, từ dùng cá nhân cho đến tập thể với mức giá từ 75.000 – 150.000 đồng/người. Một mức giá cực kỳ hợp lý và cũng tương đương với các khu vực gần đó.

Đây cũng là dạng cắm trại ngoài trời hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn có thể gần gũi, tận hưởng thiên nhiên, nắng gió miền biển xung quanh mình.

5. Bãi biển Cam Bình – La Gi

Bãi biển Cam Bình – La Gi

Bãi biển Cam Bình – La Gi

Nằm sát quốc lộ 55, bãi tắm Cam Bình – La Gi là một trong những điểm du lịch mới rất hấp dẫn du khách. Đây là điểm dừng chân vô cùng tiện lợi cho khách du lịch đi từ thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu trên đường hướng về thành phố Phan Thiết.

Nhiều người ví biển xanh La Gi như cô thôn nữ vừa thức giấc. Bờ biển dài, uốn cong như cánh eo cô thôn nữ mềm mại, yêu kiều. Mặt biển xanh trong, lăn tăn gợn sóng như mái tóc buông dài.

Đến La Gi hóng từng cơn gió biển mát lạnh làm ta quên đi những mệt nhọc thường nhật nơi phố thị xa hoa.

6. Công viên Tượng cát Forgotten Land 

Công viên Tượng cát Forgotten Land

Công viên Tượng cát Forgotten Land

Công viên Tượng cát Forgotten Land nằm trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, cách trường Đại học Phan Thiết khoảng 200m. Khai trương từ 29/01/2017, với diện tích khoảng 1,3 ha, công viên tượng cát Forgotten Land trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ vật liệu hoàn toàn 100% cát tự nhiên tại Phan Thiết và chỉ với trộn nước, ngoài ra không hề có trộn phụ gia.

Điều đặc biệt là những bức tượng khổng lồ tại đâyđược hoàn thành bởi các nhà điêu khắc chuyên nghiệp đến từ 12 quốc gia như Hà Lan, Canada, Brazil, Mỹ, Nhật… đã mang đến vẻ sống động cho những bức tượng cát.

7. Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú

Tọa lạc trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng thành phố Phan Thiết. Vạn Thủy Tú là một trong những vạn cổ xưa nhất của nghề biển ở Bình Thuận. 

Vạn Thủy Tú là nơi lưu giữ xương cốt cá voi nhiều nhất Việt nam. Từ ngày xây dựng tới bây giờ, vạn này chứa hơn 100 bộ xương cá voi (có bộ gần 200 tuổi) và nhiều loại cá khác cùng họ, trong đó có những bộ xương thật to lớn được thờ phụng trang nghiêm. 

8. Tháp PoSahInư 

Tháp PoSahInư

Tháp PoSahInư

Là một nhóm di tích đền tháp Chàm quý giá còn sót lại của Vương quốc Chăm-pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km về phía Đông Bắc. 

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hòa Lai để thờ BàPoSah Inư - con gái của vua ParaChanh trị vì Vương quốc Chămpa. Công trình này đã được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng di tích cấp quốc gia. 

9. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang, hòn Tranh… mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá.

10. Lâu đài rượu vang RD

 Lâu đài rượu vang RD

Lâu đài rượu vang RD

Tọa lạc tại số 706B Mũi Né, Lâu đài rượu vang RD mang lối kiến trúc trung cổ của châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City.

Tất cả hình ảnh tưởng chừng chỉ tồn tại ở những quốc gia Âu Mỹ xa xôi nay được tái hiện tại lâu đài rượu vang RD.

Trong chuyến tham quan tới lâu đài rượu vang RD, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất.

Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99.

Phía ngoài lâu đài, hình tượng người nông dân xay nho được đặt trang trọng trên đồi cát như nhắc nhớ về lịch sử xa xôi của ngành trồng nho và làm rượu vùng Napa Valley.

Các giống nho Cabernet Saugvinon, Syrah, Chardonnnay… cũng được đưa về trồng quanh lâu đài để giới thiệu với khách tham quan nguyên liệu làm nên các dòng vang danh tiếng của vùng thung lũng này.

11. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau.

Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút.

Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.

12. Suối Tiên

Suối Tiên

Suối Tiên

Cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng đông Bắc trên đường đi Mũi Né. Suối Tiên sở dĩ được coi là đẹp nhờ pha lẫn nhiều màu sắc của đất và cát những lớp đất sét vàng pha đỏ chạy dọc theo suối.

13. Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay

Nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận những bãi cát trải dài nhiều cây số, đây là điểm tham quan chính của đồi cát và được xem là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né, nằm đối diện Suối Tiên. 

Gọi là đồi cát bay vì hình dáng của đồi Cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng v..v và không có hình dáng nhất định. 

Đây là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách do hình dáng đẹp của cát và màu sắc

 

 

Theo An Nhiên / Reatimes