1. Edinburgh, Scotland

Edinburgh, Scotland

Edinburgh, Scotland

Scotland vùng đất cổ tích của những người đàn ông mặc váy len Kilt thổi kèn độc đáo. Edinburgh thủ đô cổ kính của Scotland với những lâu đài nguy nga là một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu. "Bốn mùa trong một ngày" là thời tiết đặc biệt của Scotland và mùa xuân.

Vào tháng Tám hàng năm, hàng chục nghìn nghệ sĩ biểu diễn từ khắp Vương quốc Anh và trên thế giới đổ xô đến những con đường lát đá của Edinburg để tham gia lễ hội Fringe quốc tế ở Edinburgh. Đây là lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới, mang đến cho công chúng những sáng tạo nghệ thuật đột phá và mới lạ. Tại đây, bạn có thể thỏa thích thưởng thức sự đa dạng về âm nhạc, hài kịch, và các nhà hát với hàng trăm chương trình biểu diễn liên tục khắp thành phố.

2. Jackson Hole, Wyoming

Jackson Hole, Wyoming

Jackson Hole, Wyoming

Thành phố du lịch nổi tiếng Jackson là nơi dừng chân của nhiều triệu du khách hàng năm đến đây đi trượt tuyết, thăm viếng Vườn Quốc Gia Grand Teton núi cao tuyết phủ quanh năm, và cạnh đó Vườn Quốc Gia đầu tiên, được xếp hạng nhất ở Mỹ, Yellowstone.

Tháng Tám năm nay, nước Mỹ sẽ trải nghiệm nhật thực toàn phần lần đầu tiên kể từ năm 1979, và một trong những khu vực quan sát tốt nhất là Jackson Hole - vào lúc 11 giờ 34 sáng, ở góc phía đông bắc của Teton Village hoặc từ khu nghỉ mát trên núi Sweetwater Gondola. Thời gian nhật thực toàn phần có thể kéo dài tới ba phút.

3. Minneapolis, Hoa Kì

Minneapolis, Hoa Kì

Minneapolis, Hoa Kì

Với những tòa nhà chọc trời sáng loáng nằm giữa các hồ nước lấp lánh, Minneapolis là một nơi nghỉ ngơi đầy hấp dẫn và thú vị. Là một điểm đến thực sự quanh năm, thành phố mang đến nhiều hoạt động cho mọi mùa.

Những người yêu thích nghệ thuật sẽ thỏa sức ngắm nhìn tại Viện nghệ thuật Minneapolis, Trung tâm nghệ thuật Walker và Viện bảo tàng nghệ thuật Frederick R. Weisman, là những nơi lưu giữ các bộ sưu tập nổi tiếng thế giới.

Được biết đến với tên gọi "Thành phố của hồ," Minneapolis có 22 hồ nằm trong phạm vi thành phố và nhiều hồ khác ở các khu vực xung quanh. Trong thị trấn, từng đoàn dân địa phương và du khách trượt băng thành hàng hoặc đi dạo quanh Hồ Calhoun, dừng lại ăn kem dọc theo con đường. Ngay bên ngoài thị trấn, Công viên quốc gia Fort Snelling mang đến các hoạt động giải trí ngoài trời từ đi bộ đường dài cho đến đi xe đạp và chơi gôn cho đến chèo thuyền. 

Tháng Tám năm nay, "thánh địa" văn hóa ở trung tâm của Minneapolis - Walker - chính thức được mở lại sau nhiều năm cải tạo khu vườn điêu khắc. Đây là một phần của kế hoạch đầy tham vọng của giám đốc Olga Viso nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch đến với thành phố.

Mười lăm tác phẩm nghệ thuật mới đã được đặt xung quanh lô đất rộng 7,5 hecta. Trong đó có các tác phẩm của những tên tuổi nổi tiếng như nghệ sĩ sắp đặt Theaster Gates và Aaron Spangler cùng với biểu tượng tối giản Sol LeWitt.

4. Grenada

Grenada

Grenada

Du lịch Grenada bạn có dịp khám phá đất nước và con người Grenada – quốc gia xinh đẹp, hội tụ nhiều thắng cảnh, điểm tham quan văn hóa lý thú.

Grenada có biệt danh là đảo "gia vị". Nơi đây là trung tâm của ngành công nghiệp quyền lực của nền kinh tế - ngành công nghiệp sản xuất gia vị. Hãy đến đây để khám phá lịch sử với đủ các loại gia vị trong "Lễ hội gia vị", một lễ hội kết hợp từ các nền văn hóa khác nhau để trở thành một lễ hội mùa hè tuyệt diệu.

Đỉnh cao của lễ hội kéo dài suốt một tuần này là hai ngày 14 và 15 tháng Tám. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục độc đáo với những miếng lót bằng sừng có hình dáng tinh xảo, các đoàn nhạc công diễu hành qua những con phố trung tâm của đảo chính.

5. Bologna, Ý

Bologna, Ý

Bologna, Ý

Cũng như nhiều thành phố khác của Ý, vẻ đẹp của thành phố Bologna nhiều tuổi không thể thiếu những công trình kiến trúc cổ kính, đậm nét kiến trúc gothic hoặc baroque khá đặc trưng. Những tòa nhà gắn với những câu chuyện lịch sử dài của thành phố có thể kể đến như Palazzo dei Notai, Dinh thự Palazzo dei Banchi với con đường hẹp và ngôi chợ sầm uất phía sau lưng nó, tòa nhà Palazzo dell’Archiginnasio được xây dựng từ thế kỷ 16, hay tòa nhà Palazzo della Mercanzia nổi tiếng gắn với hoạt động thương mại của thành phố từ thế kỷ 14.

Trong khi các thành phố khác của Ý bị tắc nghẽn bởi khách du lịch vào mùa hè thì Bologna hầu như bị bỏ qua trên gần như tất cả các hành trình. Thật khó để biết tại sao trong khi thành phố này nổi tiếng là quê hương của nhiều loại thực phẩm tốt nhất và nổi tiếng nhất của Italy: từ phô mai Parmigiano cho đến rượu Lambrusco và xúc xích.

Bạn đừng nên bỏ qua thành phố này để thưởng thức những món ăn tuyệt vời trong khung cảnh của một Bologna nhỏ bé và duyên dáng, nơi mà gần như mọi ngóc ngách đều chỉ cách quảng trường chính Piazza Maggiore hơn mười phút đi bộ. Thậm chí, một buổi đi dạo bên ngoài trời vào ban đêm, trò chuyện với người dân địa phương và thưởng thức một bộ phim lãng mạn trong buổi chiếu phim ngoài trời cũng đủ thú vị.

6. Geneva, Thụy Sĩ

Geneva, Thụy Sĩ

Geneva, Thụy Sĩ

Geneva - thành phố nhỏ bé của Thụy Sỹ với cảnh quan tươi đẹp và nhịp sống chậm rãi từ lâu đã được biết đến như một thánh địa du lịch. "Trái tim châu Âu" không chỉ nối tiếng là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế mà còn thu hút du khách với những điểm du lịch hấp dẫn như đài phun nước Le Jet d'Eau, Hồ Geneva , The Reformation Wall hay Đồng hồ hoa tuyệt đẹp.

Trong suốt năm qua, thành phố sang trọng và tươi tắn này đã luôn sôi động. Nơi đây vừa là trung tâm tài chính quốc tế, vừa trung tâm xuất khẩu sản phẩm nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ - đồng hồ. Bắt đầu từ ngày 3 tháng Tám, lễ hội diễn ra trên toàn thành phố với đầy ắp các gian hàng ăn uống.

Điểm nhấn của lễ hội là màn trình diễn pháo hoa vào ngày 12 tháng Tám, với hơn 30.000 quả pháo được sử dụng trong màn trình diễn kéo dài một giờ đồng hồ. Nơi tốt nhất để xem pháo hoa là từ Le Richemond, khách sạn năm sao có tuổi đời từ năm 1875.

7. Florence, Alabama, Hoa Kì

 Florence, Alabama, Hoa Kì

Florence, Alabama, Hoa Kì

Nhà thiết kế nổi tiếng Billly Reid, người đã từng giành được giải thưởng danh giá CFDA Fashion Awards năm 2012, luôn tự hào về nguồn gốc miền Nam của mình - vùng nông thôn Alabama. Mặc dù sự nghiệp đã đưa ông đến New York nhưng Billy Reid đã không bỏ rơi nơi mình sinh ra.

Quê hương Alabama vẫn là nơi ông đặt trụ sở chính của công ty. Và mỗi tháng Tám hàng năm kể từ năm 2009, Reid luôn tổ chức ở đây một sự kiện kết hợp giữa những buổi hòa nhạc với các trò chơi thể thao, các bữa tiệc ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật cùng nhiều sự kiện khác.

Theo An Nhiên / Reatimes