Tuy nhiên, không phải cứ bắt mắt, màu sắc sặc sỡ là lựa chọn hàng đầu mà trước hết, cha mẹ cần chú ý đến những chỉ tiêu an toàn dưới đây:

Chỉ số an toàn của giường tầng cho trẻ

An toàn – đây là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn giường tầng cho bé của các bố mẹ. Bởi khi cho trẻ ngủ giường tầng, đồng nghĩa với việc trẻ sẽ ngủ phòng riêng. Vì thế, giường ngủ phải đảm bảo được an toàn tuyệt đối, chắc chắn thì khi bé ngủ mà không có bố mẹ bên cạnh, bé vẫn được yên tâm hơn và ngủ ngon giấc.

Anh minh hoa (1)

Chọn giường có khoảng cách giữa tầng 1 và tầng 2 tầm 135cm – 150cm để tránh việc trẻ có thể bị chạm đầu khi ngồi ở tầng dưới.

Trẻ con thường lớn rất nhanh, vì vậy, phụ huynh nên chọn những chiếc giường có diện tích lớn. Kích thước giường chuẩn thường là tầng 1: 1m2x1m9, tầng 2: 1mx1m9.

Anh minh hoa (3)

Ngoài ra, góc giường tầng phải được bào mịn, không có những góc sắc nhọn, các thanh giường chắc chắn, ổn định, không xê dịch, lắc lư hay xiêu vẹo.

Những thiết kế cầu thang của giường tầng phải giúp bé di chuyển dễ dàng, an toàn, tiện lợi mỗi khi lên xuống.

Điều bắt buộc cần làm khi đi mua

Anh minh hoa (5)

Hiểu những chỉ số an toàn trên, khi chọn giường ngủ cho bé dùng tay lắc mạnh để kiểm tra độ chắc chắn, như vậy khi bé chơi đùa sẽ không bị lắc lư, siêu vẹo khiến trẻ hoảng sợ.

Chọn đệm phải nằm thử xem có mềm, thoải mái và dễ chịu không bởi nó quyết định giấc ngủ của bé.

Tương tự, theo thời gian sử dụng, phụ huynh nên thường xuyên kiểm tra các ốc vít và bu lông để đảm bảo rằng các vít định vị không bị lỏng hoặc rơi ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bé.

Giường tầng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là hai loại chính: kim loại và bằng gỗ. Tuy nhiên, theo như ý kiến của nhiều cha mẹ đã mua giường tầng cho bé, sản phẩm giường tầng bằng gỗ luôn được đánh giá cao hơn bởi độ bền cao, thẩm mỹ và đặc biệt là chất liệu an toàn như gỗ Bạch dương, gỗ thông nhập khẩu hoặc gỗ tự nhiên (tốt nhất nên chọn các loại gỗ qua nhập khẩu) để đảm bảo độ bền của giường khi sử dụng

Chú ý đến sở thích của bé

Anh minh hoa (6)

Một chiếc giường tầng đảm bảo đầu đủ các yếu tố an toàn, tiện lợi chưa chắc đã được các bé yêu thích và muốn sử dụng. Vì vậy, khi mua giường tầng cho bé, bố mẹ còn cần quan tâm đến sở thích của trẻ.

Với bé gái, các bé đa số đều yêu thích một màu sắc như trắng, hồng hay một nhân vật hoạt hình cụ thể. Bởi thế, khi mua sắm chiếc giường ngủ cho bé gái bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn chiếc giường có màu sắc và hoa văn mà các bé thích nhất.

Với bé trai, các bé thường thích những màu sắc nhã nhặn hơn như xanh dương, xanh lam, trắng hoặc xanh lá cây. Tùy vào sở thích của con mà bố mẹ lựa chọn chiếc giường phù hợp. Một chiếc giường gắn những nhân vật hoạt hình được yêu thích cũng là lựa chọn tuyệt vời của bố mẹ khi chọn mua giường cho bé.

Giường tầng hiện nay cũng được thiết kế 2 trong 1, 3 trong 1 nên ngay cả những căn phòng có kích thước vừa và hơi nhỏ cũng có thể sử dụng chúng. Vì vậy, nắm được chỉ số an toàn và sở thích của bé, bố mẹ đã có thể tạo cho bé một căn phòng riêng rèn bé tính tự lập ngay khi còn nhỏ.

Theo Giadinhvietnam.com