Không đi lang thang một mình trong lễ hội Halloween

Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Halloween.

Lễ Halloween có nhiều nét tương đồng với tháng cô hồn của người Châu Á. Người Châu Âu xưa coi đây là một ngày để người chết có thể tự do trở lại trần thế. Vậy nên, hãy tránh đi một mình hoặc đến những nơi hoang vắng trong ngày này.

Tránh đem những vật sắc nhọn ra ngoài

Để tránh gặp xui xẻo trong dịp Halloween, rất không nên đem dao hoặc các vật sắc nhọn ra ngoài. Bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng đến những linh hồn đã khuất đang về thăm người thân.

Tuyệt đối không trả lời nếu có tiếng gọi từ đằng sau vào ban đêm

Theo quan niệm từ xa xưa, ngày Halloween là ngày những người đã khuất trở về, lang thang trên cõi trần. Đó cũng là quan niệm của người Châu Á, khi nghe tiếng gọi lúc nửa đêm, đó là những người đã khuất muốn trêu đùa bạn. Đừng trả lời nếu không muốn bị bắt mất linh hồn.

Những chú mèo đen xui xẻo

Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Halloween.

Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Halloween.

Tại Bỉ và Tây Ban Nha, mèo tránh gặp mèo đen là điều tất cả mọi người đều làm. Mặc dù mèo đen là biểu tượng của dịp lễ Halloween, thế nhưng nó đồng thời đem lại vận xui cho người gặp chúng.

Theo quan niệm của Giáo hội thì mèo đen hay mèo trắng đều đem lại điềm xui, mèo đen là cặp đôi với phù thuỷ. Thay vì được tôn thờ thì chúng là một con vật đáng sợ. Còn ở Ai-len, khi mèo đen bước qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ đến.

Trong một thời gian dài, mèo đen gắn liền với ma quỷ và phù thủy. Nếu nghiên cứu văn hóa dân gian của người Do Thái và nền văn minh Babylon, chúng ta có thể thấy rằng mèo đen là biểu tượng của một con rắn cuộn vào lò sưởi.

Ở Ai Cập cổ đại, mèo được người dân tôn thờ. Khi chúng chết, cả gia đình đi đưa tang và cơ thể của chúng sẽ được ướp xác như con người.

Không lang thang một mình tại những mảnh đất trống

Cũng giống tháng cô hồn, lễ Halloween là ngày mà các linh hồn được phép lên dương gian một cách thoải mái, vậy nên nếu không muốn gặp phải những linh hồn này thì tốt nhất không nên lang thang một mình tại những nơi vắng vẻ, hay bãi đất trống.

Tránh đi dưới gầm cầu thang

Vào ngày lễ ma quỷ, người ta quan niệm việc đi dưới gầm cầu thang sẽ đem lại cho bạn vận xui. Do đó, hãy tránh xa những gầm cầu thang nếu bạn không muốn những chuyện không hay xảy đến với mình.

Không để trẻ em ra ngoài buổi đêm trong lễ hội ma Halloween:

Thống kê cho thấy, số trẻ em mất tích vào ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy để mắt đến những đứa trẻ của bạn vào ngày lễ Halloween năm nay nhé!

Kiêng làm vỡ gương

Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Halloween

Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Halloween.

Ngươi ta tin rằng những chiếc gương có khả năng đánh cắp một phần của linh hồn của người sử dụng. Nếu hình ảnh phản chiếu trong gương bị bóp méo trong gương sẽ khiến linh hồn bị mắc kẹt.

Người làm vỡ gương sẽ phải chịu toàn điều xui xẻo bởi họ không còn linh hồn hoàn thiện để có khả năng chống lại những linh hồn ác.

Không gõ vào bí ngô của người khác

Bởi theo truyền thuyết về Halloween, bí ngô phát sáng là vật dẫn đường cho một linh hồn trong truyền thuyết có tên là Jack. Nhân vật này từng cứu giúp quỷ dữ và nhận được lời hứa là sẽ không bị bắt xuống địa ngục.

Thế nhưng đến khi Jack chết, thiên đường chối bỏ cậu và địa ngục không nhận cậu vì lời hứa. Chính vì vậy mà Jack cầm quả bí ngô lang thang khắp dương gian. Hãy tránh gõ vào bí ngô của người khác vì đó là việc làm không lịch sự, và có thể bạn sẽ gõ phải bí ngô của Jack.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam