Theo chia sẻ từ chuyên khoa dinh dưỡng, thịt bò là món ăn chứa nhiều bổ dưỡng và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của mọi gia đình. Thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú có thể tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng cho tế bào, làm chắc cơ bắp.

 

Thịt bò rất giàu vitamin B6, B12, sắt, magne, kẽm, kali... Trong đó, sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế bào máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Sắt còn đóng vai trò quan trọng trong sự hoạt động của gan, thúc đẩy gan làm việc tốt và hiệu quả hơn.Ngoài ra, sắt khống chế chặt chẽ lượng đường trong máu, giúp ngăn chặn mức đường trong máu tăng cao. Trong điều kiện gan hoạt động bình thường, sắt là một nguyên tố rất có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, thịt bò thực sự là nguyên liệu lý tưởng nếu bạn đang có ý định giảm cân bởi chứa chất béo không no và calo thấp nên có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên khi chọn giảm cân bằng thịt bò cần tránh điều sau đây:

 

- Người có vấn đề về thận, viêm túi mật, có dấu hiệu sỏi mật, huyết áp cao, gout, loét tá tràng hoặc đau dạ dày được khuyến cáo không nên giảm cân bằng thịt bò.

- Tuyệt đối không ăn quá nhiều thịt bò. Chỉ nên ăn vừa đủ no, không nên ăn tới mức no căng bụng. Đặc biệt là không nên ăn vào buổi tối.

- Nên uống đầy đủ nước và tập luyện 30 phút mỗi ngày để cơ thể săn chắc hơn.

Thực đơn giảm cân với thịt bò

Thực đơn cho bữa sáng

 

Để có được tinh thần sảng khoái, tỉnh táo cho một ngày dài làm việc hiệu quả, bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân bằng thịt bò bao gồm: Thịt bò xào cuốn rau tía tô ăn kèm với bún hoặc phở.

Nguyên liệu: 200g thịt bò, lá tía tô, cà chua bị, sả, tỏi, hành tây và các gia vị cần thiết.

Chế biến: Tía tô rửa sạch. Sả tách vỏ, băm nhuyễn. Hành tây cắt nhỏ rồi ngăm với nước đá khoảng 5 phút. Cà chua bị rửa sạch, bổ đôi. Thịt bò ngâm với tỏi bằm và gia vị vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, cho dầu và tỏi, hành tây, cà chua bi vào phi thơm, cuối cùng cho thịt bò vào đun tái, thêm ít hạt nên rồi tắt bếp. Dùng lá tía tô cuốn lấy thịt bò rồi ăn kèm với bún, phở hoặc cơm. Tía tô có khả năng giải nhiệt và thanh lọc độc tố trong cơ thẻ rất tốt.

Thực đơn cho bữa trưa

 

Cần tây cũng là một “dược liệu” làm trẻ hóa làn da, chữa bệnh và giảm cân rất tốt. Để thực hiện được món này, bàn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Nguyên liệu: 200g thịt bò, cần tây, tỏi tây, cà chua, ớt, gừng, tỏi.

Chế biến: Thịt bò thái mỏng rồi ướp gia vị vừa ăn và một chút tỏi, gừng, ớt băm nhuyễn khoảng 10 phút. Cà chua bổ làm 6 miếng chẽ cau, cần tây, tỏi tây rửa sạch thái khúc. Cho thịt vào đảo qua rồi cho cần tây, tỏi tây vào xào tái, tắt bếp và đổ ra đĩa ăn kèm với cơm nóng.

Thực đơn cho bữa tối

 

Thực đơn giảm cân bằng thịt bò cho bữa tối bao gồm: món gỏi rau muống xào thịt bò, 1 bìa đậu phụ luộc, 1 củ khoai lang và 1 cốc trà xanh.

Nguyên liệu: rau muống, tỏi, thịt bò, gia vị cần thiết.

Chế biến: rau muống rửa sạch, bỏ lá, lấy phần cọng rau thái ra thành những sợi mỏng rồi ngâm với nước lạnh pha muối. Thịt bò ướp gia vị và tỏi bằm khoảng 5 phút. Bắc chả lên bếp, chờ dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm, cho thịt bò vào xào tái rồi tắt bếp. Dùng 1 lá xà lách kẹp thị bò và rau muống vào và ăn kèm đậu phụ luộc cho đỡ ngấy.

M.H (th)

Theo Giadinh.net.vn