Ngày Trái đất (Earth Day) được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm với mục đích nâng cao nhận thức con người về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tự nhiên trên toàn cầu.

Ngày Trái đất được đề xuất lần đầu bởi nhà hoạt động hòa bình John McConnell vào năm 1969 và chính thức trở thành một ngày lễ kỷ niệm sau quyết định của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson vào một năm sau đó.

Lo ngại về những tác động của con người đối với môi trường tự nhiên, Thượng nghị sĩ Nelson đã tìm cách nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề môi trường thông qua việc ban hành một ngày dành riêng cho các sự kiện giáo dục về môi trường.

Kể từ khi ra đời, Ngày Trái đất đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại gần 200 quốc gia với hàng triệu người tham gia.

Ngày trái đất năm 2016 là gì? International Mother Earth Day 2016

Ngày Trái Đất, tổ chức hàng năm vào ngày 22, có thể là một ngày mà vượt qua nền văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống. Doodle Sophie Diao chia sẻ một số suy nghĩ của mình vào ngày và những bức tranh, cô tạo ra:

Sự bao la của sự đa dạng của trái đất làm cho nó trở thành một chủ đề đáng sợ, nhưng cuối cùng tôi đã chọn để làm nổi bật năm quần xã sinh vật lớn của Trái đất: các rạn san hô vùng lãnh nguyên, rừng, đồng cỏ, sa mạc, và san hô.

Trong mỗi hình minh họa, bạn sẽ tìm thấy một động vật của những người được chọn ra trong 15 phút của sự nổi tiếng. Mỗi lần bạn truy cập Google.com, bạn sẽ nhận được ngẫu nhiên một trong năm hình nguệch ngoạc. Hãy làm mới để chiêm ngưỡng một khía cạnh khác của vẻ đẹp bao la của Trái đất.

Các nhà khoa học ước tính tuổi của trái đất với hơn 4,5 tỷ năm, nhưng ngày của nó chỉ tồn tại trong 46. Ngày Trái Đất truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta đánh giá cao quả cầu màu xanh và màu xanh lá cây lớn của chúng tôi với các sự kiện lớn nhỏ, từ chuyến đi bộ đường dài gia đình để toàn thành phố sáng kiến ​​tái chế.

Nguyên hình thành bởi nhà hoạt động hòa bình John McConnell năm 1969, Ngày Trái đất như chúng ta biết nó được thành lập bởi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson một năm sau đó.

Lo ngại về tác động của con người về thế giới tự nhiên, Nelson đã tìm cách nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề môi trường bằng cách dành một ngày để các sự kiện và giáo dục môi trường. Kể từ khi ra đời, Ngày Trái đất đã lan rộng tới gần 200 quốc gia, với hàng triệu celebrants trên toàn thế giới.

Đó là một ngày để phản ánh. Tôi cá nhân trong sự sợ hãi của sự bền bỉ và sáng tạo của thiên nhiên. hành tinh của chúng ta - với nhiệt của nó thay thế nóng và lạnh buốt, đỉnh núi lởm chởm của nó, hào sâu - có thể không phải luôn luôn tốt với cư dân của nó.

Tuy nhiên, bằng cách nào đó của hệ thực vật và động vật của Trái đất quản lý để phát triển mạnh. Vào một ngày như thế này, chúng ta tưởng nhớ và tôn vinh nhà của chúng tôi trong hệ sinh thái tuyệt vời và tuyệt đẹp này.

Chúng ta đang sống trên một hành tinh xinh đẹp, và nó là người duy nhất chúng ta có. Chúc mừng ngày Trái Đất!

Những hình ảnh doodle của google nhân Ngày Trái đất 2016

Dưới đây là những doodle đặc biệt được Google dành tặng cho Ngày Trái đất 2016:

1.Tundra and Polar Bear (Lãnh nguyên và gấu bắc cực)

Tundra and Polar Bear (Lãnh nguyên và gấu bắc cực)

Tundra and Polar Bear (Lãnh nguyên và gấu bắc cực)

2. Forest and Red Fox (Rừng và cáo)

Forest and Red Fox (Rừng và cáo)

Forest and Red Fox (Rừng và cáo)

3. Grasslands and Elephant (Đồng cỏ và voi)

Grasslands and Elephant (Đồng cỏ và voi)

Grasslands and Elephant (Đồng cỏ và voi)

4. Desert and Tortoise (Sa mạc và rùa cạn)

Desert and Tortoise (Sa mạc và rùa cạn)

Desert and Tortoise (Sa mạc và rùa cạn)

5. Aquatic/Ocean, Coral Reef and Octopus (Đại dương với những rạn san hô và bạch tuộc)

Aquatic/Ocean, Coral Reef and Octopus (Đại dương với những rạn san hô và bạch tuộc)

Aquatic/Ocean, Coral Reef and Octopus (Đại dương với những rạn san hô và bạch tuộc)

Theo https://www.google.com/doodles/earth-day-2016

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam