Thực phẩm có chứa lượng acid cao

Thịt, cá, sô cô la, đường và thức ăn chua là những loại thực phẩm có chứa lượng acid cao. Khi đang mang thai mà ăn quá nhiều những loại đồ ăn này thì sẽ khiến lượng catecholamines trong cơ thể tăng lên tạo thành quá trình acid hóa gây hại cơ thể của cả mẹ và bé.

Hơn nữa, chất này cũng sẽ khiến cơ thể bà bầu chịu những kích thích tiêu cực bởi nó tiết ra hormone gây hại cho thai nhi. Đây chính là nguyên nhân gây dị dạng bào thai.

Thực phẩm có chứa Toxoplasma gondi

Toxoplasma gondi chính là chất gây dị dạng bào thai, bại não và là nguyên nhân khiến thai bị chết lưu. Chất này được sinh ra khi bạn dùng đồ ăn được nướng chưa chín. Bởi vậy khi đang mang bầu, tốt nhất là bạn không nên dùng đồ nướng hay các món lẩu tái.

Gan lợn

Trong gan lợn có chứa lượng mỡ và vitamin A tương đối cao. Nếu lượng vitamin này được tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ khiến thai nhi chậm phát triển.

Cá ngừ

Cá ngừ là loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức độ cho phép. Ăn nhiều cá ngừ khi kmang thai sẽ khiến lượng thủy ngân tăng nhanh chóng gây ảnh hưởng đến não bộ và thần kinh.

Trong tương lai, khả năng học tập của những em bé này cũng sẽ bị ảnh hưởng hoặc gặp phải nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Củ dền

Màu đỏ của củ dền bắt mắt nên nhiều người nghĩ đây là loại thực phẩm bổ máu và tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, màu sắc của củ dền lại chẳng hề liên quan đến việc tạo hồng cầu ở cơ thể người.

Thực tế, củ dền có khả năng gây oxy hóa máu thành methemoglobin, chất này có khả năng làm hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy gây thiếu máu.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây tốt cho sản phụ, vậy nhưng khoai tây mọc mầm thì hoàn toàn ngược lại. Khi khoai tây đã nảy mầm thì tuyệt đối không nên dùng, bởi lẽ mầm trong khoai tây đã trở thành một dạng độc chất có khả năng gây ung thư  gan và ảnh hưởng không nhỏ đến em bé.

Nấm

Nấm là thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho bà bầu. Tuy nhiên không phải loại nấm nào cũng có những công dụng như vậy. Một số loại nấm độc sẽ khiến bà bầu gặp phải rắc rối như ngộ độc hoặc nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

Bởi vậy, các thai phụ nên lựa chọn nấm một cách cẩn thận. Tốt nhất là bà bầu không ăn những loại nấm mọc không rõ nguồn gốc và tuyệt đối tránh dùng nấm có màu sắc sặc sỡ.

Theo Mộc Trà/Reatimes