iOS 10 ngốn pin

Cách khắc phục tình trạng tốn pin sau khi nâng cấp lên iOS 10 là thay đổi lại thiết lập trong phần cài đặt. Đầu tiên, người dùng có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm ở phần Settings /General/Background App Refresh.

Sau đó, tắt chế độ theo dõi chuyển động và luyện tập nếu như không dùng đến trong phần Settings/Privacy/Motion & Fitness.

iOS 10 biến máy thành cục gạch

Apple xác nhận hệ điều hành iOS 10 gây lỗi khiến một số thiết bị trong quá trình nâng cấp bị treo cứng và biến thành "cục gạch".

Nhưng việc nâng cấp hiện tại đã bình thường. Lời khuyên cho người dùng là luôn sao lưu dữ liệu, dù chọn cập nhật theo phương thức chuẩn OTA (Over-the-air).

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục.

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục.

Lỗi kết nối

Khi Wi-Fi và Bluetooth bị lỗi trên iOS 10, người dùng có thể vào Settings/General/Reset/Reset Network Settings để thiết lập lại toàn bộ kết nối, khởi động lại máy.

Nếu vẫn còn lỗi, hãy bật tắt chế độ Airplane nhằm mục đích giúp thiết bị nhận lại sóng. Khi đã thử 2 cách trên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, lời khuyên được đưa ra là đưa máy về lại iOS 9.

iOS 10 với nút Home

Vuốt để mở (Slide to Unlock) không còn xuất hiện trên phiên bản iOS mới, vì Apple đã bổ sung thêm màn hình hiển thị các Widget ở bên trái màn hình khoá, nên yêu cầu phải chạm thêm lần nữa vào phím Home mỗi khi mở khoá.

Tuy nhiên, nếu không muốn thao tác bấm thêm vào phím Home và đơn giản như cũ, người dùng có thể kích hoạt chế độ Rest Finger to Open nằm trong phần Settings/General/ Accessibility/Home Button.

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục.

Lỗi về thông báo và hiệu ứng của iMessage

Nếu thiết bị không hiển thị thông báo nhận được iMessage, kiểm tra lại chế độ thông báo bằng cách vàoSettings/Notifications/Messages và bật tất cả các mục lên.

Nếu tính năng hiệu ứng mới của iMessage trên iOS 10 không hoạt động, người dùng hãy tắt "Reduce Motion" đi bằng cách vào Settings/General/Accessibility/Reduce Motion và tắt chế độ này.

Không thể xóa ứng dụng

Khi gặp trường hợp xóa ứng dụng nhưng chỉ thấy thông báo "Waiting" và không có dấu X, người dùng có thể khắc phục bằng cách giữ phím nguồn và Home khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng quả táo xuất hiện để chọn hard reset. Nếu vẫn còn gặp rắc rối, hãy vào mục Settings và chọn Reset All Settings để thiết lập mọi thứ từ đầu.

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục.

Những lỗi thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục.

12 lỗi thường gặp khác khi sử dụng iOS 10:

- Không thể tăng độ sáng tối đa thông qua thanh trượt trong Control Center khi mở ứng dụng camera để quay video.

- Cửa sổ quản lý thông báo gặp trục trặc về đồ họa trên iPhone 6S Plus.

- Cửa sổ trả lời nhanh (Quick Reply) hoạt động không ổn định trên iPhone 6 ở chế độ quay ngang màn hình.

- Khi bạn Siri “what’s my phone number”, Siri sẽ không hiển thị được thông tin.

- Widget ứng dụng không hiển thị nội dung mới ở một số vùng trên thế giới. 

- Khi sử dụng Apple Music, bạn không thể nhấn vào tên các nghệ sĩ có chữ màu xám. 

- Có một nút Delete (xóa) vô hình trong ứng dụng Music trên iOS 10. 

- Lời bài hát trong ứng dụng Music tự động biến mất sau khoảng thời gian nhất định, cách duy nhất khắc phục là bạn phải đồng bộ lại toàn bộ thư viện.

- Khi ép iPhone khởi động lại, màn hình thiết bị sẽ hiển thị màu xanh lá khoảng một giây trước khi hoạt động. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam