Cái tên đặc biệt nào trong danh sách "Mâm xôi vàng 4 bánh" của Mỹ năm 2018

Trong vòng xoáy của cơn bão truyền thông thì những sản phẩm đình đám, gây xôn xao dư luận, có doanh thu chót vót chưa hẳn đã có chất lượng như nhà sản xuất quảng cáo. Dưới đây là danh sách dài những ứng viên “Mâm xôi vàng 4 bánh” của Mỹ 2018, có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Alfa Romeo 4C: 217 xe

Ứng cử viên số 1 cho giải "Mâm xôi vàng" của năm 2018 là một trong những chiếc xe thể thao cỡ nhỏ quyến rũ nhất của người Ý nhưng lại chịu số phận là xe bán "ế" nhất trong năm vừa qua. Vấn đề Alfa Romeo 4C gặp phải là giá quá cao so với những gì mang lại.

xe1

Chiếc xe thể thao cỡ nhỏ chỉ có 2 chỗ ngồi, kém thực dụng, động cơ vỏn vẹn 237 mã lực nhưng lại có giá lên đến 67,000 USD cho phiên bản cơ sở. Có hàng tá lựa chọn tương đương với giá chỉ 1/3 khiến không mấy khách hàng mặn mà với mẫu xe thuần chất Ý này.

2. Kia K900: 277 xe

Năm 2013, mẫu sedan K900 của Kia chính thức đặt chân lên đất Mỹ. Không chỉ là cuộc thử nghiệm đầy mạo hiểm của hãng xe Hàn mà K900 còn gánh trên vai một niềm hy vọng lớn lao mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đó là loại bỏ suy nghĩ rằng xe Kia là xe chất lượng thấp và giá rẻ, vốn đã ăn sâu vào lối tư duy của người dân Mỹ. K900 gặt hái được nhiều thành công tại quê nhà Hàn Quốc và một số thị trường nước ngoài như Trung Đông và Nga. Và khi mẫu xe này đặt chân đến Mỹ, siêu sao bóng rổ LeBron James thậm chí còn được mời lái thử.

xe2

Và cuối cùng sau gần 6 năm ra mắt, Kia K900 thế hệ thứ 2 đã chính thức được giới thiệu tới thị trường Bắc Mỹ thông qua triển lãm New York 2018.

Chiếc sedan cao cấp nhất của Kia với tham vọng cạnh tranh lại những Lexus LS, Mercedes S-Class hay BMW 7-Series thất bại thảm hại với doanh số chỉ 277 xe. Vấn đề có lẽ đến từ thương hiệu, không ai muốn lái một chiếc xe mang thương hiệu Kia với giá 60.000 USD cả. Đây cũng là lý do khiến các hãng xe Nhật khi muốn dấn thân vào phân khúc xe sang đều phải tạo ra một thương hiệu mới, ví dụ như Toyota với Lexus, Nissan với Infinity hay Honda với Acura.

3. Audi A8: 909 xe

xe3

Đây có lẽ là cái tên bất ngờ nhất trong danh sách năm nay. Dù vừa ra mắt thế hệ mới nhưng Audi A8 đã hụt hơi hoàn toàn so với Mercedes Benz S-Class đang không có đối thủ trong cùng phân khúc.

4. Smart forTwo: 1.054 xe

smart

Lý do chiếc xe 2 chỗ ngồi này chỉ bán được hơn 1000 xe ở Mỹ bởi tính kém thực dụng của nó. Mẫu xe của Smart thậm chí còn quá chật với chỉ 2 người ngồi, chỗ để đồ gần như không có nên bán được hơn 1000 xe cũng đã gọi là thành công.

5. Audi TT: 1.224 xe

xe5

Người Mỹ có truyền thống yêu thích những chiếc xe thể thao cơ bắp còn Audi TT lại đi ngược với truyền thống đó. Mẫu xe thể thao 2 cửa của Audi có thiết kế bé xinh và chỉ hợp với phụ nữ khiến nó không chiếm được cảm tình của những người yêu xe ở thị trường lớn bậc nhất thế giới.

Theo Giadinhvietnam.com