Triển lãm LA Auto Show sẽ diễn ra muộn hơn so với lịch dự kiến, bắt đầu từ 1/12 và kết thúc vào 10/12 tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles. Sự thay đổi lịch trình này khiến LA Auto Show diễn ra trước buổi triển lãm cùng tên tại Detroit, bang Michigan đúng 1 tháng, đồng thời làm giảm bớt đi sự chồng chéo với dịp nghỉ lễ Tạ ơn và những cơn ác mộng du lịch không thể tránh khỏi trong những ngày cuối năm.

 LA Auto Show đã tập trung nhiều hơn vào những đột phá công nghệ trong những năm gần đây sau những tiên đoán về xe tự lái, sự "thay đổi" và sự "tái tạo" trong phương thức chuyển động. Tuy nhiên, may mắn thay, triển lãm năm nay chủ yếu vẫn sẽ giới thiệu những chiếc xe mới mà bạn thực sự có thể lái.

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về những mẫu xe sắp ra mắt mà bạn có thể mong đợi sẽ xuất hiện trong hơn 1 tuần tại buổi triển lãm này. Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách này liên tục vì các nhà tổ chức LA Auto Show đã tiết lộ rằng sẽ có rất nhiều bất ngờ lớn trong suốt 10 ngày liên tiếp của buổi triển lãm.

BMW: Thương hiệu xe hơi có trụ sở ở xứ Bavaria dự kiến cuối cùng sẽ cho ra mắt chiếc Roadster i8, một chiếc xe đã được hứa hẹn và đưa vào quảng cáo rất nhiều lần những vẫn chưa debut một cách chính thức. LA Auto Show chắc chắn là địa điểm lý tưởng nhất cho sự trình làng của mẫu xe này, không phải bởi vì Detroit 1 tháng sau không phải miền đất lành, mà tại vì i8 thực sự đã ở trên kệ quá lâu.

Bên cạnh i8 Roadster, khán giả có thể chờ đợi màn ra mắt của mẫu X7 Concept cũng như M3 CS trên đất Hoa Kỳ sau khi đã được trình diện tại Frankfurt hồi đầu năm nay.

Infiniti: công ty con của tập đoàn Nissan chuẩn bị cho ra mắt một mẫu xe có thể xem như bản thay thế cho dòng QX70. Infiniti từng công bố rộng rãi một bản phác thảo nhỏ gọn mô tả một mẫu xe có thể là một chiếc crossover nhưng không đưa thêm các thông tin chi tiết khác. Ngoài ra, thương hiệu xe sang nổi tiếng này cũng hứa hẹn rằng nó sẽ là chiếc xe "tiên tiến nhất" trong lịch sử công ty. Chúng tôi đã sẵn sàng tìm hiểu ẩn số thú vị này vào ngày 28 tháng 11 nếu như điều này trở thành hiện thực.

 Jeep: Wrangler 2018, mẫu xe được Jeep "nhá hàng" trong suốt một năm rưỡi vừa qua, sẽ ra mắt chính thức ở Los Angeles. Đây sẽ là một trong những mẫu xe đáng được chờ đợi nhất vào tháng tới và vì vậy câu hỏi lớn nhất hiện nay là có bao nhiêu kiểu dáng thân xe/biến thể động cơ mà Jeep sẽ mang đến LA, và liệu sẽ có một phiên bản xe hybrid ra đời hay không. Với việc Detroit Auto Show cũng đang tới gần, nhiều khả năng Jeep sẽ chỉ chọn một số mẫu Wrangler nhất định để trình làng tại LA , vậy nên để trả lời tất cả những thắc mắc về dòng xe này gần như là một điều không thể.

Land Rover: Nhà sản xuất xe tới từ Anh Quốc đã khẳng định sẽ cho ra đời các phiên bản plug-in hybrid (xe điện nhiên liệu hydro) của hai chiếc Range Rover và Range Rover Sport trước khi năm 2017 khép lại, và thời điểm đó đang tới gần. Hai mẫu xe điện nhiên liệu hydro dự kiến sẽ hoàn thành lời hứa hẹn của Land Rover từ trước đó về việc điện khí hóa toàn bộ các mẫu xe trước khi thập kỉ này kết thúc.

Mercedes-Benz: CLS-Class thế hệ thứ ba hoàn toàn mới cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện "bằng da bằng thịt" ở LA, thay thế cho mẫu xe cũ đã được bán ra trong một thời gian. CLS-Class thế hệ tiếp theo sẽ không có những thay đổi quá lớn so với chiếc E-Class bốn cửa mui kín.

Ngoài CLS-Class, chúng ta có thể sẽ được chiêm ngưỡng một mẫu xe điện thử nghiệm từ thương hiệu xe Đức, mẫu "EQ concept", nhưng câu hỏi lớn hơn về Mercedes và xe điện là khi nào chúng ta mới thấy một phiên bản xe điện đầu tiên của Mercedes được sản xuất rộng rãi?

Mini: Thương hiệu ô tô Đức sẽ đưa chiếc Mini Electric tới LA sau khi nó ra mắt tại Frankfurt vào đầu mùa thu này, mẫu xe điện đầu tiên được bày bán rộng rãi sau một cuộc thử nghiệm quy mô nhỏ hồi đầu thập kỷ này. Mô hình này sẽ là một bước tiến lớn đối với Mini và với cả công ty mẹ BMW, tập đoàn xe hơi luôn muốn mở rộng dòng i Division của mình và tập trung nguồn lực nhiều hơn cho phân khúc xe điện khí đốt, dòng xe đã được chào bán trong vài năm gần đây.

Porsche: Sự ra mắt của Cayman GTS và Boxster GTS đang được giới mộ điệu đón chờ, với các phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ 2.5 lít tăng áp bốn chỗ.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo cũng sẽ xuất hiện, đi cùng với cái tên dài đó là động cơ V8 twin-turbo 4.0 lít kết nối với động cơ điện 136 mã lực, 295 lb-ft được vận hành bởi một pin lithium-ion 14,1 kWh.

Volvo XC40: Mẫu XC40 dự kiến ra mắt lần đầu tiên xuất hiện tại Los Angeles, vài tuần sau khi Volvo cho trình diện chiếc SUV nhỏ nhất tại Milan. XC40 dự kiến sẽ giúp doanh thu của Volvo ở Mỹ tăng mạnh, và nó sẽ xuất hiện cùng với một vài mẫu xe đang chú ý khác từ nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, thương hiệu xe có những chiếc SUV cải tiến gây ấn tượng mạnh mẽ trong suốt 24 tháng qua.

Theo Phong Sơn/Reatimes