Trái bơ ngăn ngừa vôi hóa thành mạch

Chất béo tỏng trái bơ tốt cho hệ tim mạch. (Ảnh: Pixabay)Trái với suy nghĩ của nhiều người, trái bơ giàu chất béo nhưng chúng đều tốt cho hệ tim mạch. Bên cạnh đó trái bơ giàu kali hơn chuối. Kali đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và vôi hóa thành mạch.

bo

Ăn bơ để tăng cường sức khỏe mạch máu (Ảnh minh họa)

Táo

Giàu các thành phần dinh dưỡng như axit polysaccharide, flavonoids, kali và vitamin E, táo có thể phân giải chất béo tích trong cơ thể và làm trì hoãn, phòng ngừa sự phát tác của bệnh xơ cứng thành động mạch (Atherosclerosis).

Dầu ô liu

Dầu ô liu là thay thế hoàn hảo cho những ai lo lắng ăn nhiều dầu mỡ sẽ mắc bệnh tim mạch. Dầu ô liu chứa acid béo không bão hòa có tác dụng bảo vệ tim mạch, nhờ vậy làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trong nấu ăn hoặc thêm vào salad, nhưng đừng quên chọn dầu ô liu đảm bảo chất lượng, tốt nhất là dầu oliu nguyên chất 100% và là dầu hữu cơ (organic).

Trà xanh

Trà xanh có chứa các polyphenol, giúp nâng cao khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, hạ lipid máu, làm giảm tình trạng đông máu cao đồng thời tăng sự đàn hồi của tế bào máu, làm giảm hoặc trì hoãn chứng xơ vữa động mạch. Thường xuyên uống trà có thể làm mềm các động mạch.

Cá béo

Tương tự như trái bơ, chất béo trong cá thực sự hữu ích đối với hệ tim mạch. Ăn cá có liên quan với giảm khả năng bị nhồi máu cơ tim. Acid béo omega-3 trong cá đã được chứng minh là giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa các nguy cơ tử vong do tim mạch.

Bạn có thể ăn cá hồi, cá thu hay cá cơm, cá mòi từ 1 – 4 lần mỗi tuần hoặc sử dụng viên dầu cá. Dù vậy ăn cá vẫn có lợi cho sức khỏe tim mạch hơn cả.

Theo Giadinhvietnam.com