1. Thịt gà kị kinh giới và muối vừng

Thịt gà kị kinh giới.

Thịt gà kị rau kinh giới.

Kinh giới và muối vừng ăn chung với thịt gà có thể gây ra triệu chứng chóng mặt, ù tai, đau đầu. Do đó, khi ăn thịt gà bạn không nên ăn kèm kinh giới hay sử dụng muối vừng để chấm sẽ gây hại cho sức khỏe.

2. Thịt gà kị tỏi, rau và hành 

Tỏi, rau cải và hành đều là những loại gia vị có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo đông y thịt gà có tính ôn, vị ngọt còn tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống thì cam hàn. Do đó, khi kết hợp chúng với nhau dễ gây tổn thương khí huyết và gây bệnh kiết lỵ.

3. Thịt gà kị cơm nếp

Cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên khi kết hợp với thịt gà dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (sán ký sinh). Do vậy, cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

Nếu không may mắc chứng bạch thốn trùng có thể lấy một nắm cơm nếp đốt cháy rồi ăn sẽ giảm hẳn.

4. Thịt gà kị cá chép 

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn nên tránh ăn cùng nhau.

Thịt gà có tính cam ôn, cá chép lại cam hàn, nếu ăn cùng nhau dễ gây mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Do đó, nếu bạn vô tình ăn 2 món này cùng lúc thì hãy uống nước đỗ đen để phòng tránh bệnh có thể gặp phải.

5. Thịt gà kị quả mận 

Mận nếu ăn cùng thịt gà

Mận nếu ăn cùng thịt gà sẽ gây nóng sốt.

Mận tính ôn sáp, nếu ăn với thịt gà dễ gây thổ tả và sốt nóng sốt. Trong trường hợp này nấu nước sơn tra sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh.

6. Thịt gà kị thịt chó 

Thịt chó và gan chó vốn có tính đại nhiệt nên khi ăn cùng thịt gà sẽ gây ra triệu chứng kiết lỵ. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn uống nước cam thảo sẽ giúp giảm đáng kể triệu chứng bệnh.


 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online