Mới đây, một tài khoản facebook cá nhân P.B chia sẻ những hình ảnh trên một diễn đàn lớn về khu phố bị ngập úng sau trận mưa lớn tại Hà Nội đêm qua. Không chỉ là hình ảnh người dân đi lại khó khăn vì nước ngập quen thuộc sau mỗi trận mưa Hà Nội mà điều đặc biệt là màu nước bị "nhuộm xanh".

Ảnh do facebook P.B chia sẻ

Facebook  này cho biết, hình ảnh được chụp tại ở ngõ 87 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội cùng với lời chú thích: "Toàn bộ khu dân cư em nước một màu mực trong sáng nay". Nguyên nhân dòng nước chuyển màu bất thường được nhiều người dân cho rằng thủ phạm nghi vấn chính là nhà máy dệt 423.

 

 

 

 

Người dân vẫn phải khó khăn đi vào vùng nước này vì không còn cách khác

Ngay sau khi các bức ảnh được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người hoài nghi vì đó là nước có hóa chất độc hại, nhiều người thì viết vui cho rằng giống màu nước ở bể bơi. 

Facebook Lou Tran thì cho rằng: “Cái này bột mực thôi ạ, một túi bằng nắm tay nó nhuộm xanh cả mấy ngàn khối nước”.

Đến trưa nay, nước bắt đầu rút nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng nước mưa đổi màu trên khu phố này. Liệu rằng sự việc trên có liên quan gì tới nhà máy dệt Minh Khai hay không vẫn là câu hỏi đang được người dân thắc mắc./.

Ngân Chi / Theo Ngày nay Online