Ngoài rau hữu cơ thì mới đây đã xuất hiện các loại nước rửa chén bát hữu cơ, nước giặt và nước lau sàn hữu cơ. Vậy loại sản phẩm hữu cơ này có gì khác biệt so với sản phẩm thông thường? 

Các thương hiệu nước giặt rửa hữu cơ

Trên thị trường hiện nay có thể kể qua một số hãng đang cung cấp nước giặt rửa hữu cơ như: Layer Clean, Seventh Generation, Greenlife,...

Layer Clean là thương hiệu của Việt Nam, hiện đang cung cấp nước rửa tay, nước lau sàn, nước giặt, nước rửa bát hữu cơ và máy cảm ứng.

Các sản phẩm hữu cơ đang ngày càng được ưa chuộng hơn

Trong khi đó Seventh Generation là một thương hiệu của Mỹ, được nhập khẩu hoặc xách tay rồi cung cấp cho thị trường Việt. Đây cũng là một thương hiệu cung cấp nước rửa tay, nước rửa chén bát hữu cơ.

Ngoài ra, còn có nước rửa chén sinh học Greenlife, một sản phẩm của Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại Infobuy.

Thành phần của nước rửa hữu cơ là gì?

Layer Clean

Nước giặt hữu cơ Layer Clean được giới thiệu: Không chứa clo, phốt phát, và các chất phụ gia nhân tạo khác gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đồng thời, trong thành phần cũng không có thuốc nhuộm tổng hợp và nước hoa, cả hai đều có thể gây ra dị ứng và viêm da.

Đối với nước rửa bát thì thành phần chính là tinh chất chè xanh. Do vậy mà các sản phẩm của Layer Clean được giới thiệu là không hại da tay, an toàn cho trẻ em do không chứa hóa chất.

Các sản phẩm của Layer Clean 

Seventh Generation

Nước rửa tay Seventh Generation được giới thiệu là có nguồn gốc từ thiên nhiên, có khả năng tự phân hủy sinh học, không chứa triclosan, chất nhuộm màu và chất tạo mùi hóa học gây kích ứng da tay.

Sản phẩm của Seventh Generation không chứa mùi hương hóa học, không gây kích ứng cho da cũng như gây tác động xấu tới sức khỏe như các loại nước rửa thông thường có chứa hóa chất.

Ngoài ra, bao bì của sản phẩmnước rửa tay này còn chứa 25% nhựa tái chế.

Nước rửa của Seventh Generation 

Greenlife

Thành phần của nước rửa chén sinh học Greenlife gồm:

  • Nước tinh khiết
  • Tinh dầu bồ hòn, tinh dầu bồ kết
  • Các chất phụ gia hữu cơ sinh học khác

Nước rửa chén sinh học Greenlife được giới thiệu: Không sử dụng các chất tạo màu, mùi nhân tạo. Bởi bản chất sinh học nên nó an toàn với con người khi sử dụng, dù trong quá trình sử dụng có để lại tồn dư.

Đồng thời, do bọt tan nhanh trong nước nên khi sử dụng rất tiết kiệm nước, tiết kiệm công sức của các bà nội trợ.

Mức giá của các loại nước rửa hữu cơ

Giá của Layer Clean chỉ 15,000 đồng/chai nước giặt 300 ml; 9,500 đồng/chai nước rửa bát 270 ml và nước lau sàn là 39,000 đồng/chai 1,5l

Tính ra mức giá trung bình thì giá của Layer Clean bình dân và phù hợp hơn với người dùng.

Trong khi đó, Seventh Generation lại hướng tới nhóm khách hàng cao cấp hơn. Giá của chai nước rửa chén hữu cơ Seventh Generation loại 1,47l là 215,000 VND.

Nước rửa chén sinh học Greenlife có giá tham khảo là 145,000 VND cho 1 chai 4l, rẻ hơn giá của sản phẩm Layer Clean.

Về cơ bản, nguyên liệu chủ yếu của sản phẩm hữu cơ là các thành phần từ thiên nhiên nguồn gốc thực vật.

Do đó, sản phẩm hữu cơ không có quá nhiều bọt và tính tẩy mạnh như hóa chất nhưng lại an toàn cho sức khỏe người sử dụng, giúp da tay mềm, mịn và sáng, có thể tiếp xúc trực tiếp mà không cần mang găng.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình, người tiêu dùng có thể lựa chọn các loại sản phẩm nước giặt, rửa hữu cơ cũng như các sản phẩm rau củ hữu cơ cho gia đình. Tuy nhiên, cần tỉnh táo lựa chọn để tìm ra sản phẩm phù hợp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam