Mở cửa sổ và cửa ra vào mỗi ngày 10 phút

Rõ ràng vào mùa đông hoặc trong thời tiết mưa bão, điều này không khả thi. Nhưng nếu bạn thực hiện vào mùa hè thì đây sẽ một cách tốt để đón luồng không khí trong lành vào trong ngôi nhà.

Điều này cũng có nghĩa rằng các nguồn năng lượng tươi mới luôn có trong nhà, ngôi nhà không bị bí khí, tích tụ năng lượng phong thủy xấu.

Làm như vậy mỗi ngày 10 phút, bạn sẽ cảm thấy không khí trong nhà rất dễ chịu. Và theo như các chuyên gia phong thủy, môi trường mà đặc biệt là không khí bên trong ngôi nhà có ảnh khá lớn đến tâm trạng của con người sống bên trong ngôi nhà.

Vì vậy, với cách này, tâm trạng của các thành viên gia đình sẽ luôn thoải mái, dễ chịu. Không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Dễ dàng mở tất cả các ngăn kéo, ngăn tủ

Chẳng hạn như để mở một ngăn tủ, bạn phải đẩy chiếc ghế chắn cửa tủ ra một vị trí khác, điều này là hoàn toàn không nên nếu bạn muốn có một ngôi nhà hạnh phúc.

Trước tiên, điều khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn và mệt mỏi hơn, đôi khi nó còn gây ra ức chế. Ức chế là kẻ thù lớn nhất, luôn phá vỡ sự vui vẻ trong gia đình.

Mặt khác, đây chính là những điểm gây tụ khí, năng lượng xấu trong ngôi nhà vì thường những khu vực này luồng khí, năng lượng tươi mới khó có thể tiếp cận được.

Lau dọn và sửa cửa sổ, cửa đi cót két, sàn ọp ẹp

Đây là những bộ phận sử dụng thường xuyên vì vậy nó có thể gây ra nhiều rắc rối cho bạn nếu chúng có vấn đề. Bởi vậy, nếu có một chiếc cửa sổ, cửa ra vào bụi bẩn, kêu cọt kẹt hoặc một vùng sàn bọ ọp ẹp thì tốt nhất bạn nên lau dọn hoặc sửa chữa ngay.

Cửa trước rất quan trọng

Nói một cách đơn giản thì phong thủy là tất cả những gì về dòng chảy năng lượng đi ra, đi vào và xung quanh ngôi nhà. Do đó, cửa trước dẫn vào nhà phải cần được chú trọng. Đừng bao giờ để nó bị chặn trước bởi bất kì vậy gì, chẳng hạn như một chiếc xe đạp, những đôi giày...

Ngoài ra, một chiếc thảm chùi chân với màu sắc phù hợp để chào đón những vị khách đến chơi nhà sẽ là một cách tốt để có sự vui vẻ trong ngôi nhà. Mặt khác, nếu bước vào trong nhà và bạn cảm thấy bất kì thứ gì hoặc điều gì khiến bạn khó chịu thì đừng nên giữ nó lại.

Gương có thể thay đổi cả căn phòng

Nếu đặt thêm một chiếc gương vào trong căn phòng, điều đó có thể khiến căn phòng đó trở nên sáng hơn nhờ sự phản chiếu ánh sáng trong không gian. Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong một ngôi nhà, nó giúp ta nhìn thấy và cảm nhận mọi thứ một cách rõ ràng.

Tuy nhiên, theo phong thủy, không nên để quá nhiều gương trong cùng một không gian với khoảng cách gần nhau. Vì điều này tạo ra các điểm hổng (lỗ đen) năng lượng ra bên ngoài ngôi nhà.

Nếu mỗi buổi sáng, bạn ngắm chính mình trong gương và cười 10 giây, lặp lại điều này 3 lần vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giải tỏa những hóc-môn vui vẻ trong cơ thể.

reatimes.vn