Kỷ lục bao cao su mỏng nhất hiện nay đang thuộc về Pasante Unique với 0,015 mm và đứn thứ nhì là Sagami 0.01 với độ dày chỉ 0,018 mm.

Do đó, có vẻ như mẫy bao cao su lần này không thể phá 2 kỷ lục nói trên nhưng đây là một cách tiếp cận đầy sáng tạo và tiềm năng, hứa hẹn sẽ tạo nên những mẫu bao cao su giá rẻ, thân thiện với môi trường lẫn người dùng.

Các nhà khoa học tại Đại học Queensland (Australia) cho biết họ đã phát triển thành công loại bao cao su mới làm từ cỏ spinifex, với độ bền tương tự nhưng lại mỏng hơn những sản phẩm đang có mặt trên thị trường đến 30%.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành trích xuất một loại nanocellulose từ cỏ, sau đó thêm nó vào quá trình sản xuất và phát hiện chất lượng thành phẩm trở nên “cải tiến đáng kể”.

“Chúng tôi có thể làm cho một chiếc bao cao su mạnh mẽ hơn và mỏng hơn, giúp nó dẻo dai và linh hoạt”, giáo sư Darren Martin thuộc ĐH Queensland nói.

Cỏ spinifex

Cỏ spinifex

Theo giáo sư, ông và các cộng sự của mình đã tạo ra loại bao cao su chịu được áp lực tăng 20%, đồng thời có thể tích lớn hơn 40% so với hiện tại.

Chẳng những mỏng hơn 30% như đã nói bên trên, nhóm chuyên gia còn hy vọng họ sẽ làm cho sản phẩm của mình mỏng hơn như thế.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bao cao su mỏng hơn sẽ khuyến khích mọi người sử dụng bao cao su, từ đó chống lại sự lây lan của HIV cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Nhờ sử dụng sợi nanocellulose trong chế tạo, chi phí cho quá trình sản xuất cũng được cho là giảm xuống do giảm được lượng mủ thường dùng.

Ngoài ra, phát hiện mới còn có thể được ứng dụng trong việc sản xuất găng tay y tế, mang lại cảm giác chân thật hơn cho các bác sĩ khi phẫu thuật. Hiện Đại học Queensland đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để hướng đến mục tiêu thương mại hóa công nghệ mới.

Dự kiến cuối năm nay, nhà máy sản xuất bao cao su theo mô hình này sẽ bắt đầu được đưa vào hoạt động tại bang Queensland của Australia.

Theo Telegraph​-Tinhte/Gia đình Việt Nam