Sở hữu và hiểu rõ về các loại tẩy trang phù hợp với thói quen làm đẹp của bạn là yếu tố vô cùng quan trọng để có một làn da căng bóng.

Làm sạch da vẫn là một bước vô cùng quan trọng

Làm sạch da vẫn là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Trong một quy trình chăm soc da hoàn chỉnh, dù cho tối giản các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, hay tuân theo quy tác dưỡng da 10 bước, thì làm sạch da vẫn là một bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Sau mỗi ngày, bạn cần tẩy trang để làm sạch không chỉ lớp trang điểm, mà còn cả lớp kem chống nắng với thành phần hóa học, thậm chí là khả năng chống nước lì lợm nhất.

Bởi vậy các thương hiệu làm đẹp trên thế giới luôn đặc biệt quan tâm đến việc đa dạng hóa các loại tẩy trang, nhưng đồng thời cũng đưa ra một câu hỏi nan giải cho chị em phụ nữ:

Sản phẩm tẩy trang nào là phù hợp với bạn nhất? Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, dưới đây là những loại tẩy trang cơ bản và thông dụng nhất cùng ưu nhược điểm của chúng.

1. Micellar water – Tẩy trang dạng nước

Có thể micellar water là sản phẩm quen thuộc của phái đẹp Pháp từ nhiều năm nay để thay cho nước máy vốn không đủ dịu nhẹ cho da ở Pháp.

Điều đặc biệt ở micellar water là nó có các hạt micelles siêu bé có thể hút được dầu thừa và các chất bẩn nằm dưới lỗ chân lông mà vẫn nhẹ nhàng không gây tổn thương da.

tẩy trang nước này thường không chứa cồn hay chất tạo mùi, rất phù hợp cho các làn da nhạy cảm.

Tẩy trang nước này thường không chứa cồn hay chất tạo mùi, rất phù hợp cho các làn da nhạy cảm.

Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của micellar water là dạng tẩy trang nước này thường không chứa cồn hay chất tạo mùi, rất phù hợp cho các làn da nhạy cảm.

Thêm một điểm cộng nữa cho dòng sản phẩm này là bạn không cần phải rửa mặt lại sau khi dùng chúng, quá thích hợp cho các nàng sau những buổi tối đi chơi mệt mỏi và không muốn dùng quá nhiều bước trên da.

Dù vậy, bạn không nên thường xuyên sử dụng sản phẩm mà không rửa mặt lại, nhất là khi trang điểm đậm vì chúng không thể tẩy sạch hoàn toàn lớp trang điểm quá dày.

Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn vẫn cần dùng thêm toner để cân bằng độ pH và dùng tiếp các bước serum, sữa dưỡng…

2. Sáp tẩy trang

Tẩy trang dạng sáp đem lại hiểu quả tốt nhất cho da thường đến da khô.

Tẩy trang dạng sáp đem lại hiểu quả tốt nhất cho da thường đến da khô.

Với cơ chế dùng dầu có trong sáp để hòa tan dầu thừa và lớp trang điểm, sáp tẩy trang có một kết cấu khác biệt và không thể dùng trong một bước như micellar water.

Đầu tiên, bạn bôi một lượng nhỏ sáp lên da khô và massage nhẹ nhàng, chất sáp sẽ từ từ tan ra thành dạng dầu và mang theo mọi cặn bã kể cả các sản phẩm chống thấm nước.

Sau đó, bạn tiếp tục massage với nước cho đến khi chúng chuyển thành dạng sữa rồi rửa mặt với nước ấm.

Việc massage da với sáp sẽ hỗ trợ tái tạo tế bào da một cách tự nhiên và giữ cho làn da mềm mại sau mỗi lần tẩy trang. Tẩy trang dạng sáp đem lại hiểu quả tốt nhất cho da thường đến da khô.

3. Dầu tẩy trang - Cleansing Oil 

ạn nên rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo bọt để rửa trôi dầu thừa còn sót lại trên da.

ạn nên rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo bọt để rửa trôi dầu thừa còn sót lại trên da.

Giống như sáp tẩy trang, dầu tẩy trang không tạo bọt khi sử dụng mà dùng các hạt dầu để hòa tan đượccác sản phẩm makeup và cuốn trôi chúng một cách sạch sẽ.

Ngay cả khi bạn không makeup, sử dụng dầu tẩy trang cũng giúp hòa tan các bụi bẩn không tan trong nước bám trên da mặt.

Tuy nhiên, đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo bọt để rửa trôi dầu thừa còn sót lại trên da.

 

 

 

 

 

 

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam