Hoa sữa nồng nàn

Tháng Chín, Hà Nội chính thức vào thu, hoa sữa cũng bắt đầu nở. Hoa sữa thơm nồng nàn mang đến cho nhiều người cảm giác ấm áp khó gọi tên.

Vào ban đêm, hoa sữa càng nở rộ, gió heo may đẩy hương hoa bay xa. "Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng con gió..."

Hoa sữa cũng là loài hoa gợi nhắc nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc được mệnh danh là "quốc hoa", là "nữ chúa" của mùa thu. Hoa vàng lấp lánh như tô điểm sắc hương trong không gian thu ảm đạm.

Từng hàng xe hoa chở đầy cúc vàng vào trong phố khiến nhiều người tự hỏi: Hoa cúc vào phố cùng mùa thu hay mùa thu vào hết trong hoa cúc? 

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ thường nở rộ vào thời điểm cuối thu đầu đông, tháng 10 -11. Hoa dã quỳ thường nở rộ và đẹp nhất vào buổi sớm mai.  Dã quỳ mọc thành từng bụi nên khi nở nhìn như một thảm hoa vàng rực rỡ.

Nét đẹp của hoa dã quỳ là sự kết hợp giữa hoa cúc vàng và hoa hướng dương.

Nét đẹp của hoa dã quỳ là sự kết hợp giữa hoa cúc vàng và hoa hướng dương

Nhiều bạn trẻ thích đi "phượt" trên những cung đường đầy hoa dã quỳ. Các điểm đến có hoa dã quỳ đẹp nhất là: Đà Lạt, Pleiku, Ba Vì, Mộc Châu...

Hoa thạch thảo

Thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam từ những năm đầu của thế kỉ 20. Hoa được trồng phổ biến ở Đà Lạt và các vùng không khí lạnh.

Thạch thảo tím tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung

Thạch thảo tím tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung

Hoa thạch thảo nở quanh năm nhưng chỉ nở rộ vào cuối thu, khi những loài hoa khác chuẩn bị úa tàn. Hoa thạch thảo thường mọc thành bụi, cánh hoa mỏng, dài, xòe rộng tạo nên một vẻ dịu dàng, mộc mạc...

Hồng Hạnh/Reatimes.vn