Lần đầu tiên, trên địa bàn một thành phố lớn như Hà Nội, phụ huynh phải săn lùng những quyển sách giáo khoa lớp 10 cho con em mình.

Và để cho con đủ sách cho con mình vào năm học mới, nhiều phụ huynh còn phải chạy đôn chạy đáo đến các hiệu sách để mua lẻ từng cuốn cho đủ bộ.

Không chỉ một mà rất nhiều phụ huynh đã phản ánh không thể mua đủ sách mới tại các hiệu sách do thiếu hụt cuốn này cuốn kia.

Sách giáo khoa lớp 10.

Sách giáo khoa lớp 10.

Tình trạng khan hiếm sách năm nay đặc biệt nghiêm trọng, hơn cả các năm trước, đặc biệt là các cuốn lớp 1,6 và lớp 10.

Ông Phạm Tất Hùng, quản lý nhà sách Tiền Phong cho biết, tình trạng khan hiếm sách lớp 10 năm nay có thể do học sinh lớp 10 tăng cao.

Dù nhà sách đã có phương án sách dự bị nhưng vẫn không thể đủ nhu cầu. Các môn như Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Hóa học thiếu rất nhiều.

Một số chuyên gia thì năm học 2019 – 2020, Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho nên có thể số lượng sách dự trù không có nhiều.

Sáng hôm nay, ngày 21/8, trả lời phản ánh của phụ huynh về việc không có sách giáo khoa để mua cho con, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam cho hay, tình trạng tăng đột biến học sinh ở một số địa phương đã dẫn đến việc thiếu sách.

Tuy nhiên, NXB đã khẩn trương bổ sung sách giáo khoa để không học sinh nào bị thiếu sách trước thềm năm học.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn