Black Friday là ngày hội mua sắm đúng nghĩa, bắt nguồn từ nước Mỹ. Lịch sử của Black Friday xuất phát từ sự việc kẹt xe năm 1965 xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn ở Philadelphia do có quá nhiều người đổ ra đường mua sắm. Sau này, các Công ty của Mỹ đã nắm bắt ngay nhu cầu mua sắm này và biến nó thành một lễ hội mua sắm hàng năm.

Vào dịp Black Friday, các mặt hàng được giảm giá rất nhiều vì thế các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại luôn chật kín người mua. Ngày hội mua sắm này đã đến Việt Nam từ 2014 và hiện nay được đông đảo người tiêu dùng hưởng ứng.

Tiki

Tiki là một trong những trang mua sắm qua mạng với hàng ngàn mặt hàng như sách, điện tử, đồ gia dụng, quà tặng, thời trang, làm đẹp & sức khỏe,...

Với ngày hội Black Friday, Tiki tung ra sự kiện giảm giá hàng công nghệ từ ngày 21-24/11/2017.

Để săn được những món hời trên Tiki, bạn có thể tải app trên Google Play cho ai thích sử dụng điện thoại/table android, và Appstore cho các bạn có iPhone/iPad.

Lazada

Black Friday là chương trình giảm giá mạnh nhất của Lazada năm 2017. Trong chuỗi sự kiện này, Lazada sẽ tung ra các Deal khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday rất lớn từ ngày 24/11-27/11/2017.

Rất nhiều thương hiệu trên Lazada tung ra các mã khuyến mãi cho người dùng nhân dịp này. 

Siêu thị Co.opmart

Nhằm kích cầu tiêu thụ hàng hóa, năm nay là năm đầu tiên Co.opmart và Co.opXtra thử nghiệm hình thức đồng loạt giảm giá mạnh nhất có thể cho hàng loạt mặt hàng thiết yếu theo kiểu “Black Friday” của Mỹ.

Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ đồng loạt áp dụng giảm giá tối đa cho hàng loạt mặt hàng tiêu dùng trong 6 ngày liên tiếp để tạo hiệu ứng tưng bừng mua sắm.

Trên 60.000 sản phẩm nhu yếu sẽ được sale hết cỡ trong chương trình Black Friday “6 ngày cuồng nhiệt mua sắm” áp dụng từ 21/11 đến 26/11/2017.

Bên cạnh chương trình trên, người tiêu dùng đến mua sắm trong tuần lễ cuối của tháng sẽ được hưởng lợi "khuyến mãi kép" khi siêu thị áp dụng song song chương trình Black Friday cùng chương trình "mỗi ngày giảm giá đến 50% cho 1.000 sản phẩm", khách hàng được tặng từ 1 đến 4 Iphone 8 plus chính hãng mới nhất.

Nike

Thương hiệu nổi tiếng Nike thì không có nhiều chương trình hậu mãi nhân dịp Black Friday nhưng lại free ship cho các đơn hàng từ Mỹ về Việt Nam có giá từ 5 triệu đồng.

Nếu đơn hàng có giá dưới 5 triệu thì tiền vận chuyển cũng rất ít, chỉ 11 USD. Giá các sản phẩm trên trang cũng đã bao gồm phí và thuế, vì thế việc mua hàng rất tiện đối với người tiêu dùng Việt.

Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm của Nike được khuyến mãi, từ 20-50%. Chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 27/11/2017.

Amazon

Trang web thương mại điện tử nổi tiếng đã mở chương trình Black Friday từ thứ 2 tuần này (20/11/2017). Thậm chí trang này còn mở thêm mọt trang phụ chuyên dành cho sale là Amazon Black Friday Deals

Hoặc người Việt Nam có thể thông qua trang web Fado, một trang web chuyên cập nhật nhanh các Deals từ Amazon; Báo giá tự động; Thanh toán trực tuyến dễ dàng. 

eBay

Trang mua bán online nổi tiếng trên thế giới eBay là địa chỉ đáng xem trong những ngày gần kề Black Friday.

Điểm cộng của web này là rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu tiêu dùng từ tất cả các nhu cầu của cuộc sống đều có ở đây.

Để săn hàng giảm giá Black Friday, bạn nên ngó nghiêng trước vài ngày bởi đây là thời điểm bùng nổ khuyến mãi của ebay.

Theo Mi Trần/Reatimes