Theo phân tích của Tạp chí Du lịch CheapAir, giá vé máy bay sẽ tăng mạnh nhất trong 2 tuần trước khi khởi hành. Vì thế, bạn nên đặt vé trước khi bay 54 ngày cho các chuyến nội địa, nếu là quốc tế thì bạn cũng nên đặt trước trong khoảng 21 - 112 ngày.

Thời gian chuẩn xác săn vé giá rẻ nội địa là trước 54 ngày.

Thời gian chuẩn xác săn vé giá rẻ nội địa là trước 54 ngày.

Để cung cấp cho du khách thời điểm chính xác nhất đặt vé máy bay, trang này đã phân tích số liệu từ khoảng 3 triệu hành trình với khoảng 921 triệu vé. 

Từ con số trên, trang này rút ra một kết luận, trung bình giá vé của mỗi chuyến thay đổi trong chu kỳ 4,5 ngày, dao động khoảng 33$. Khung giờ book vé máy bay chuẩn nhất là cách khoảng 3 - 3,5 tuần trước khi bạn đi du lịch, sẽ tiết kiệm được khoảng 2$.

Phân tích này không tìm ra ngày chính xác trong tuần bạn nên đặt vé máy bay nhưng đưa ra khoảng thời gian để bạn có thể săn vé giá rẻ.

Săn vé giá rẻ khiến bạn tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch.

Săn vé giá rẻ khiến bạn tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch.

Nếu bay vào ngày thứ 3, thứ 4 thì chắc chắn vé sẽ rẻ hơn. Ngược lại, chớ dại dột bay vào ngày chủ nhật nếu bạn muốn tiết kiệm tiền.

CheapAir còn đưa ra một công cụ để người dùng có thể phỏng đoán thời điểm nào có thể săn được những chiếc vé máy bay rẻ nhất. Người dùng chỉ cần nhập điểm khởi hành và điểm đến, web sẽ đưa ra một biểu đồ giá vé máy bay tốt nhất trong lịch sử và chọn lựa thời điểm phù hợp với lịch trình của mình.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn