Thị trường quất Tết phong phú

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng hiện nay, bên cạnh các gốc quất to truyền thống nhiều chủ vườn quất tại quận Tây Hồ đã đầu tư nghiên cứu cách trồng, chăm sóc, tạo hình quất bonsai, quất thế. Các chủ vườn còn sáng tạo cho ra thị trường nhiều dáng cây quất độc, lạ thu hút khách hàng như sản phẩm ông lợn vàng, quất hình tứ quý…

Giá cả của cây cảnh chơi Tết này khá đa dạng, tùy thuộc vào dáng, tuổi cây, độ xum xuê của cây. Có những cây chỉ từ 700-900 nghìn đồng nhưng cũng có cây từ 20-30 triệu đồng. Các chủ nhà vườn cho biết, so với năm trước, giá quất Tết năm nay không chênh lệch nhiều.  

Người tiêu dùng chuộng quất bonsai

Theo ghi nhận của PV, thị trường quất Tết năm nay khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nhưng người tiêu dùng có xu hướng ưa thích quất bonsai hơn cả.

Sản phẩm

Sản phẩm quất Tết "ông lợn vàng" thu hút người tiêu dùng năm nay

Những chậu quất bonsai cao từ 20 – 40 cm được tạo thế, có dáng độc, trồng trong lọ, bình là mặt hàng được nhiều người đặt trước cả tháng.

Phần lớn quất bonsai hiện nay được trồng trong bình, trong lọ thay vì trồng trên vườn hay trong chậu như những năm trước.
 
Anh Nguyễn Văn Lập chủ một vườn quất tại phường Tứ Liên, Tây Hồ chia sẻ: “Những năm gần đây, quất bonsai được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi của nó. Bonsai vừa có thể bày ở bàn trà, lại vừa có thể đem tặng, đem biếu”.
Phần lớn quất bonsai hiện nay được trồng trong bình, trong lọ thay vì trồng trên vườn hay trong chậu như những năm trước

Phần lớn quất bonsai hiện nay được trồng trong bình, trong lọ thay vì trồng trên vườn hay trong chậu như những năm trước

Anh Lập cho biết thêm: “Vườn của anh có khoảng 600 chậu quất bonsai. Giá thấp nhất của một chậu là 1,5 triệu đồng, cao nhất là 8 triệu đồng. Hiện nay, quất bonsai còn đem lại giá trị cao hơn những gốc quất to”.

Tết Nguyên đán đến gần, anh Trần Kiên – chủ buôn đến từ Nam Định cũng xuống tận vườn quất phường Tứ Liên để lựa chọn cây và thỏa thuận giá cả. Anh cho biết: “Từ năm trước, mọi người có xu hướng mua quất bonsai vì nó nhỏ gọn, tiện, dễ vận chuyển và bày trí. Người tiêu dùng phần lớn chọn cây có mức giá từ 2-3 triệu đồng”.

Đi xem chọn quất Tết từ sớm chị Quách Thúy Hà (Hà Nội) chia sẻ: “Nói về tiêu chí chọn quất thì chọn cây quả to đẹp, có quả xanh quả chín, có hoa, lộc lá đầy đủ. Chọn quất sớm thì thường chọn được cây đẹp và sẽ biết được cây nào chuẩn bị lên mầm, những mầm sẽ nảy lộc có hoa.”

Theo Anh Hoàng/Đô thị mới