Hôm nay (ngày 31/12), dù đào Nhật Tân giá khá cao so với những dịp trước nhưng người dân vẫn ùn ùn kéo đến mua sắm để trưng Tết Dương lịch.

Trưa hôm nay (31/12), dù đào Nhật Tân giá khá cao so với những dịp trước nhưng người dân vẫn ùn ùn kéo đến mua sắm để trưng Tết Dương lịch.

Tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) trưa ngày 31/12, hàng trăm người từ khắp nơi đổ về tranh thủ mua những cành đào nở sớm về cắm dịp Tết Dương lịch.

Có mặt tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) trưa ngày 31/12, hàng trăm người từ khắp nơi đổ về tranh thủ mua những cành đào nở sớm về cắm dịp Tết Dương lịch.

Theo ghi nhận, hàng chục điểm bán đào nở sớm luôn trong tình trạng đông kín khách, đặc biệt nhiều khách đến mua dịp này để mang về quê hay đi biếu người thân, bạn bè.

 

Trao đổi với PV, anh Hưng vui vẻ cho biết: “Mãi sáng nay mình mới hết việc nên trên đường về Vĩnh Phúc đã ghé qua đây để mua 1 cành đào về quê cắm cho có không khí Tết sớm. Theo đánh giá của tôi, giá đào tuy cao nhưng vẫn chấp nhận được”. 

Trong khi đó, chị Thúy trú tại Cầu Giấy cho biết: “Năm nào gia đình tôi cũng mua 1 cành đào về cắm dịp Tết Dương nên năm nay dù bận đến mấy cũng có mặt tại đây để mua 1 cành về nhà”.

Giá đào Nhật Tân nở sớm tại chợ hoa đã cao hơn nhiều so với cách đây ít ngày, cụ thể cành nhỏ có giá từ 90.000 – 300.000 đồng; cành lớn hơn giá khoảng 500.000 đồng; riêng những cành có thế, có dáng giá lên đến 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, những người chơi đào dịp này dường như không bận tâm về giá cả, điều họ quan tâm nhất vẫn là chất lượng đào, thế và dáng mỗi cành.

Theo Khánh Vy/Đô Thị Mới