Năm ngoái, Grab đã tuyên bố sẽ thử nghiệm dịch vụ dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Sau đó, dịch vụ này đã được áp dụng với một số người dùng ở Indonesia hồi tháng 6.2017, như một phần trong lễ kỷ niệm 5 năm hoạt động của Grab.

Dịch vụ này sẽ giúp giải quyết vấn nạn tắc nghẽn nghiêm trọng ở thủ đô đất chật người đông và ngày giờ nào cũng tắc ở đây.

Hơn nữa, dịch vụ GrabHeli cũng nhắm đến những khách hàng phân khúc cao hơn, họ không muốn dùng xe máy để tránh tắc đường. Họ sẵn sàng trả phí cao hơn nhiều để được bay lượn trên các mái nhà.

 

Tiếp bước sau Grab, hôm 19/9, hãng tin Channel NewsAsia báo cáo rằng, Tập đoàn Bell Helicopter của Mỹ đang có ý định tiến vào Singapore, để khởi động một dịch vụ taxi trên không (Airtaxi) trong thời gian tới.

Tổng giám đốc điều hành của Bell Helicopter Asia Chris Schaefer cho biết, “rõ ràng, giao thông ở Singapore không đến nỗi tệ như Jakarta, Bangkok hay Delhi nhưng chắc chắn vẫn sẽ có nhu cầu.

Những chiếc trực thăng mà tập đoàn này sẽ triển khai dịch vụ gọi taxi trên không công nghệ là Bell 505- đây là loại mới nhất và nhẹ nhất hiện nay của hãng.

Hãng Bell cho rằng, mô hình taxi trên không của Grab rất thú vị và họ cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ này vào năm 2025.

Trong thời gian chuẩn bị, họ cũng đang có sự chuẩn bị tốt nhất như trang bị cho trực thăng động cơ điện khí đốt, tuyển dụng và đào tạo những phi công thật lão luyện để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Các tuyến đường hoạt động của taxi trên không có thể sẽ bao gồm các sân bay, khách sạn và bệnh viện, nhưng trạm tàu ​​điện ngầm cũng có thể được nhắm đến.

Trực thăng sẽ không đón được hành khách ngay tại cửa như dịch vụ gọi xe công nghệ đang nở rộ nhưng có thể là trạm tàu điện gần đó.

Ông Chris Schaefer cho biết, dịch vụ này sẽ không chỉ nhắm đến giới giàu mà nó sẽ hoạt động theo cách công nghệ đang phát triển, để hầu hết người dùng nào cũng có thể trải nghiệm.

Có thể hãng này sẽ đưa ra giá của dịch vụ taxi trên không bằng với mức giá của Grab Limo hoặc Grab Elite.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn