Từ vụ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng

Cách đây khoảng chừng 1 tháng, vụ việc một cô gái bị quấy rối tình dục ở khu chung cư Golden Palm (Thanh Xuân, Hà Nội) là câu chuyện thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Theo đó, cô gái P.H.V (20 tuổi, hiện đang là sinh viên đại học) cho biết, vào khoảng 22h ngày 4/3, cô vào thang máy chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để lên phòng. Lúc này, trong thang máy có 4 người, gồm hai chị em V. và 2 người đàn ông khác.

Khi người đàn ông lớn tuổi và em gái V. rời thang máy, người đàn ông còn lại xin số điện thoại của V. để làm quen. V. không đồng ý và nói rằng mình đã có gia đình để không bị tiếp tục làm phiền.

Sau một loạt vụ việc, thang máy chung cư trở thành nỗi ám ảnh bởi những pha sàm sỡ, cưỡng hôn - Ảnh 1.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh nam thanh niên tiến lại khiến chị V. sợ hãi đẩy ra.

Khi thang máy lên đến tầng có căn hộ của V. thì người đàn ông đã chặn cửa, có những hành động xâm phạm đến cơ thể cô. Trong lúc cố gắng để thoát khỏi người đàn ông lạ mặt, V. đã bị trầy xước ở mũi và tay, tinh thần hoảng loạn.

Sau một loạt vụ việc, thang máy chung cư trở thành nỗi ám ảnh bởi những pha sàm sỡ, cưỡng hôn - Ảnh 2.

Nam thanh niên cố tình giữ tay nạn nhân lại khi V. muốn thoát khỏi thang máy.

Ngay trong đêm xảy ra sự việc, V. đã trình báo với Ban quản lý tòa nhà và Công an phường Nhân Chính.

Hình ảnh trích xuất từ camera trong thang máy tòa nhà cho thấy, vào thời điểm xảy ra sự việc, khi chỉ còn 2 người trong thang máy, người đàn ông ăn mặc lịch sự, áo sơ mi kẻ, đã tiến lại chỗ chị V. đang đứng gần cửa, có những hành động ôm ghì, cưỡng hôn…, mặc cho nạn nhân không đồng ý. Khi V. cố gắng thoát ra khỏi thang máy đã bị đối tượng kéo tay lại.

Sau một loạt vụ việc, thang máy chung cư trở thành nỗi ám ảnh bởi những pha sàm sỡ, cưỡng hôn - Ảnh 3.

Đối tượng sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng.

Dù vậy, cái giá mà Đỗ Mạnh H. phải trả lại quá rẻ. Tất cả chỉ là phạt hành chính 200 nghìn đồng vì hành vi cưỡng hôn phụ nữ trong thang máy. Có lẽ bởi thế, Đỗ Mạnh H. chính là cái tên gây phẫn nộ trong những ngày vừa qua. 

Chỉ cần search từ khóa trên Google "Đỗ Mạnh H. biến thái" sẽ cho ra hàng triệu kết quả. Thậm chí, có rất đông người còn đòi dán ảnh Đỗ Mạnh H. lên khắp nơi công cộng với yêu cầu 'không phục vụ' và đề nghị mọi người phải cảnh giác khi anh ta xuất hiện ở khu vực chung cư hay nơi công cộng. Cách xử lí này được cho là có sức cảnh tỉnh những tên biến thái đang ẩn mình trong những chiếc sơ mi lịch thiệp và được đông đảo dư luận hưởng ứng.

200 nghìn là số tiền phạt mà H. phải nộp khi sàm sỡ (cưỡng hôn) phụ nữ trong thang máy, số tiền "thật như bỡn" này còn từng trở thành hiện tượng trào phúng với cư dân mạng khi đa phần là đàn ông chia sẻ câu chuyện này rất rầm rộ.

Cho đến vụ bé gái bị cưỡng hôn trong thang máy ở Sài Gòn

Vụ việc cô gái ở Hà Nội bị sàm sỡ trong thang máy xảy ra khoảng vừa được 1 tháng, thì tại Sài Gòn, người ta lại căm phẫn hơn nữa khi chứng kiến cảnh 1 bé gái khoảng chừng 6-7 tuổi bị 1 gã đàn ông cưỡng hôn, quấy rối khi bé gái không có khả năng chống cự.

Sau một loạt vụ việc, thang máy chung cư trở thành nỗi ám ảnh bởi những pha sàm sỡ, cưỡng hôn - Ảnh 4.

Bé gái bị gã đàn ông ôm, cưỡng hôn ngay trong thang máy chung cư.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera an ninh trong thang máy, sự việc xảy ra vào 1/4/2019, khi bé gái bước vào thang máy, gã đàn ông này cũng bước vào theo. Khi cửa thang máy đóng lại, gã đàn ông này đã tiến lại gần, bất ngờ ôm chặt, hôn vào người cô bé. Dù cô bé đã phản ứng đẩy ra nhưng gã đàn ông này vẫn cố gắng ôm chặt, khống chế.

Cháu bé sợ hãi nhưng không dám phản ứng, chỉ dám bước lại gần hơn với cửa thang máy nhưng vẫn bị gã đàn ông "biến thái" này đưa tay ghì sát lại người mình. Chỉ cho đến khi cửa thang máy mở ra, bé gái mới có cơ hội để nhanh chân trốn thoát.

Trước vụ việc xảy ra, tối 2/4, BQL chung cư Galaxy 9 cũng đã chỉ đạo họp khẩn để thông tin đến người dân, làm rõ vụ việc.

Sau khi video được đăng tải đã khiến xã hội và dư luận vô cùng bức xúc.

Vậy tại sao kẻ xấu lại lợi dụng lúc di chuyển trong thang máy để giở trò ?

Vậy là, chỉ trong 2 tháng liên tiếp, xã hội đã xảy ra 2 vụ quấy rối rúng động dư luận, đó còn chưa kể những vụ còn chưa được khơi ra ánh sáng vì không có camera an ninh hay những lý do chủ quan khác. Vậy tại sao kẻ xấu lại lợi dụng lúc di chuyển trong thang máy để giở trò?

Có thể nói, thang máy là phương tiện di chuyển rất nhanh trong các tòa nhà chung cư và tòa nhà cao tầng. Cabin thang máy có diện tích nhỏ. Mỗi lần di chuyển cánh cửa thang máy khép lại, trong một không gian kín. Người ở ngoài không nhìn thấy được. Đối với cá nhân người sử dụng nó không khác gì một cái hộp được đóng kín.

Chính vì vậy nếu chỉ có 2 người di chuyển trong thang máy thì một người sẽ trở dễ dàng trở thành nạn nhân nếu kẻ kia thấy thiên thời địa lợi phát sinh ham muốn. Đặc biệt là những em nhỏ hay những cô gái đi thang máy với những kẻ xa lạ.

Những vụ việc này là lời cảnh báo cho những người phụ nữ, những bậc phụ huynh khi đi 1 mình hoặc để con nhỏ đi thang máy hoặc ở nơi công cộng một mình, không có sự giám sát của người lớn. Hãy bảo vệ chính bản thân mình và con cái của mình.

Theo baodansinh.vn