Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê cho hay, trong tháng 6, cả nước có tới 6,5 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng; 8,8 nghìn trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Ngoài ra, đã có 67 trường hợp mắc bệnh thương hàn, 80 trường hợp mắc bệnh viêm não vi rút (4 trường hợp tử vong), 5 trường hợp mắc bệnh viêm màng não do não mô cầu, 2 trường hợp tử vong trên tổng số 20 trường hợp mắc bệnh do liên cầu lợn.

Mặc dù đã có nhiều công tác tuyên truyền và phòng chống nhưng trước sự lây lan và phát triển mạnh của dịch bệnh do virut Zika, trong tháng 6 cả nước phát hiện 3 trường hợp nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số trường hợp nhiễm vi rút Zika lên 27 trong nửa đầu năm.

Như vậy, tính chung 6 tháng đầu năm, cả nước có gần 21,7 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng; 36,4 nghìn trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 9 trường hợp tử vong.

Các bệnh viêm não được đánh giá là đáng quan ngại nhất khi có tới 275 trường hợp mắc bệnh viêm não vi rút, trong đó có 9 trường hợp tử vong; 19 trường hợp mắc bệnh viêm màng não do não mô cầu, trong đó có 3 trường hợp tử vong; 37 trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản.

Ảnh minh họa. 

Thống kê cũng cho hay, tổng số người nhiễm HIV của cả nước hiện còn sống tính đến ngày 17/6 là 218,3 nghìn người, trong đó 89,7 nghìn trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Số người tử vong do HIV/AIDS của cả nước tính đến thời điểm trên là 91,1 nghìn người.

Trong tháng 6, cả nước đã xảy ra 15 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 340 người bị ngộ độc, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Như vậy, tính chung 6 tháng đầu năm, trên địa bàn cả nước xảy ra 59 vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, làm 1.346 người bị ngộ độc, trong đó 17 trường hợp tử vong.

Theo Minh Chuyên/Reatimes