Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã phát hành phiên bản mới máy tính xách tay MacBook Pro với thế hệ Chip Intel nhanh hơn và cải tiến hơn. Thêm nữa, Apple cũng sẽ khắc phục sự cố mà người dùng gặp phải trước đó như lỗi lặp lại chữ cái hoặc không thể viết hoa đầu dòng.

Tuy thiết kế bên ngoài không thay đổi nhưng MacBook Pro mới sẽ có giá cao hơn, MacBook Pro 13 inch 1.799 USD và MacBook Pro 15 inch có giá 2.399 USD.

Trước đây, máy tính xách tay của Apple luôn bị chỉ trích về thiết kế bàn phím rất dễ bị hỏng. Apple đã công khai xin lỗi vào tháng 3 vừa qua và cho biết, thế hệ máy tính sau này sẽ hoàn toàn được thiết kế mới giúp người dùng cải thiện hiệu năng và sẽ không dính lỗi khiến họ phiền lòng.

Bàn phím cánh bướm được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 với lời quảng cáo siêu mỏng nhẹ, dễ bấm và không gây ra tiếng ồn.

Rất nhiều người kêu ca vì bàn phím MacBook bị lỗi

Rất nhiều người kêu ca vì bàn phím MacBook bị lỗi

Thế nhưng, rất nhiều người dùng cho rằng, thiết kế bàn phím dạng cánh bướm của MacBook dễ bị kẹt bụi bặm hoặc mảnh vụn nhỏ và hay bị lỗi. Thậm chí, cư dân mạng còn chế một bài hát về lỗi bàn phím cánh bướm của Apple thu hút 150.000 lượt view.

Tính đến thời điểm này, hàng ngàn người mua máy đã gặp phải tình trạng kẹt bàn phím. Một khi đã hỏng một phím là phải thay thế toàn bộ và chi phí lên đến 700$ nếu không còn thời gian bảo hành. Vì vấn đề này mà Apple đã dính phải lùm xùm kiện cáo năm vừa qua.

Đối với thế hệ MacBook cũ, Apple sẽ nhận thay thế bàn phím lỗi miễn phí và người dùng có thể làm theo một số cách sau:

  • Trước tiên, người dùng hãy sao lưu những dữ liệu quan trọng có trong iCloud.
  • Sau đó truy cập vào trang hỗ trợ của Apple http: /getsupport.com và nhập vị trí của bạn để tìm cửa hàng sửa chữa được ủy quyền hoặc Cửa hàng Apple gần đó, sau đó nhấn vào Go Go.
  • Chọn cửa hàng và chọn thời gian hẹn sửa.
  • Đến cửa hàng theo thời điểm hẹn.
Tìm một cửa hàng Apple Store hoặc cửa hàng sửa chữa được chứng nhận để thay thế bàn phím Apple MacBook của bạn miễn phí.

Hãy tìm một cửa hàng Apple Store để thay thế bàn phím MacBook miễn phí

Nếu như bạn không cần đại lý hoặc cửa hàng ủy quyền nào của Apple, có thể gửi thư lên hãng để khắc phục.

Apple cho biết đây là chương trình sửa chữa trên toàn thế giới, do đó, hãng này sẽ chấp nhận cả những máy tính bên ngoài nước Mỹ, kể cả những máy cũ nhưng điều kiện là mua trong vòng 4 năm. Nếu như máy tính của bạn hư hỏng nhiều hơn ngoài lỗi của nhà sản xuất thì bạn phải chịu chi phí sửa chữa.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới