Apple Watch.

Apple Watch.

Trung bình, cứ ba chiếc đồng hồ thông minh được bán ra trên toàn cầu thì có một thiết bị là của Apple. Doanh số sản phẩm này đã tăng tới 49%, trong đó động lực chủ yếu đến từ model mới nhất, series 4. Đối thủ của Apple là Samsung đứng thứ hai với thị phần ước tính 11,1%, tăng so với con số 7,2% của cùng kỳ năm ngoái. 

Apple chưa bao giờ tiết lộ doanh số Apple Watch, tuy nhiên danh mục “Thiết bị đeo, nhà và phụ kiện” của công ty, bao gồm Apple Watch và AirPods, vừa được báo cáo lập kỷ lục doanh thu lên đến 5,1 tỉ USD trong quý 1/2019.

Mặt khác, Samsung đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể 127% so với cùng kì năm ngoái, khiến thị phần của hãng tăng vọt lên 11%, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Imoo thương hiệu Trung Quốc xếp thứ 3 với với 9,2% thị phần.  Kết quả này là nhờ sức hút của Galaxy Watch và Galaxy Watch Active. Theo công ty nghiên cứu thị trường, hai model của Samsung là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Apple Watch với những ai dùng điện thoại Android.

Apple vẫn áp đảo thị trường đồng hồ thông minh.

Apple vẫn áp đảo thị trường đồng hồ thông minh.

Xếp sau Apple, Samsung lần lượt là Imoo, Fitbit và Amazfit của Xiaomi. Huawei thậm chí không lọt vào top 5 dù là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Dù vậy, công ty Trung Quốc đã có những phát triển nhất định khi chiếm 2,8% tổng lượng smartphone bán ra, trong khi một năm trước chỉ là 0,5%.

Các số liệu thống kê cho thấy, trên thực tế, ngành kinh doanh smartwatch đang phát triển khá tốt và ngày càng đa dạng, nhờ các dịch vụ mới từ Samsung, Fitbit và Huawei. Cụ thể hơn, nhà phân tích Sujeong Lim của Counterpoint nhận xét rằng: "Việc sử dụng thiết kế đồng hồ tròn truyền thống, bên cạnh pin được cải thiện và kết nối LTE khiến các thiết bị Galaxy Watch được người dùng lựa chọn ngày càng nhiều.

Theo congluan.vn