Giai đoạn độc thân

Tuổi trẻ tự do với cuộc sống không bị ràng buộc, bạn có thể thoải mái lên kế hoạch cho những nhu cầu cá nhân để trải nghiệm cuộc sống và cho những hoạch định tương lai.

Khi có mong muốn đi du lịch, bạn chỉ cần dè xẻn chi tiêu để dành ra một khoản chi phí vừa đủ cho chuyến đi dự định của mình và chỉ cần xách ba lô lên đường. Nếu có ý định đi nhiều địa điểm xa với ngân sách cao hơn so với khoản tiết kiệm mà mình có, không ít bạn trẻ sẵn sàng đi vay thêm tiền của người thân hoặc sử dụng thẻ tín dụng trả trước thanh toán sau để thực hiện ngay chuyến đi mơ ước của mình.

Quyết định không trì hoãn để đạt được ước mơ giúp nhiều bạn trẻ có những trải nghiệm quý báu giúp ích cho cuộc sống cá nhân mà còn cho công việc của chính mình.

Đối với những bạn có hoài bão trau dồi kiến thức nhằm phục vụ ngay cho công việc hiện tại hoặc kế hoạch thăng tiến sau này cũng không ngần ngại đầu tư củng cố bằng cấp, chứng chỉ có giá trị.

Chia sẻ của chị Nguyễn Ngọc Thư (TP. HCM): “Sau khi tốt nghiệp đi làm được hai năm, mình nhận thấy cần trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để có thể giao tiếp với các chuyên gia nước ngoài trong công ty và mình đã tham gia khóa học tiếng Anh 18 tháng tại trung tâm anh ngữ uy tín với giáo viên bản xứ.

Mình đã đi vay tiền mặt để trang trải chi phí này với khoản trả góp mỗi tháng 1,6 triệu. Hoàn thành khóa học, mình đã tự tin hơn rất nhiều, lại được cấp trên giao thêm nhiều dự án, tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Mình rất hài lòng vì quyết định của mình trước đó và mình có hy vọng cho khả năng thăng tiến trong tương lai gần.

Giai đoạn lập gia đình

Với cặp đôi đang xây dựng gia đình sẽ có rất nhiều kế hoạch cần thực hiện như tổ chức tiệc cưới, mua nhà, mua xe, sinh con…

Để hiện thực hóa những dự định này, không ít người đã quyết định đồng thời tiết kiệm và đi vay tiêu dùng để đạt được mục tiêu ngắn hạn và trung hạn của mình.

Anh Lê Quốc Cường, ngụ tại Đà Nẵng chia sẻ “Khi chuẩn bị cho tiệc cưới năm ngoái, với ngân sách đã tiết kiệm trong vài năm đầu đi làm, tôi không có đủ tiền để chi trả cho nhiều chi phí lớn cùng một lúc như tiền tổ chức tiệc, mua sắm quà cáp sính lễ, đặt cọc tiền thuê nhà, sắm sửa tư trang, trang trí nội thất….

Tôi đã quyết định vay thêm tiền mặt với tổng số tiền 50 triệu. Mỗi tháng tôi chỉ góp từ 3 triệu đồng và tôi phải tính toán cách chi tiêu hợp lý để có thể trang trải chi phí của cả hai vợ chồng. Tôi rất vui vì đã không trì hoãn để thực hiện được kế hoạch lớn và có được hạnh phúc như hiện tại.

Khi đã ổn định gia đình, bạn có thể có những nhu cầu chi tiêu để gia tăng chất lượng cuộc sống gia đình như mua xe mới, sắm sửa thiết bị điện tử, thiết bị nội thất, nhu cầu mua sắm khi sinh con…

Các công ty tài chính với nguồn cung vốn dồi dào, sản phẩm đa dạng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho những cá nhân có nhu cầu và khả năng thanh toán khi quyết định đi vay.

Giai đoạn nuôi con

Khi gia đình bạn có thêm thành viên mới, bạn luôn có xu hướng dành tất cả sự quan tâm và ưu tiên cho sức khỏe, học vấn của con.

Nếu bạn có khả năng tài chính, mọi nhu cầu sinh hoạt trong gia đình trở nên dễ dàng đáp ứng. Với những trường hợp cấp thiết, không thể trì hoãn mà khả năng tài chính chưa cho phép thì bạn nên nghĩ tới trường hợp tài chính dự phòng.

Đó có thể là quỹ dự phòng được tích góp mỗi tháng, hoặc khoản vay từ người thân, hoặc khoản vay tiêu dùng từ các công ty tài chính. Khi đến với các công ty tài chính, bạn được hưởng lợi là có ngay hàng hoá dịch vụ để tiêu dùng.

Bạn chỉ nên cân nhắc quyết định đi vay khi thực sự có nhu cầu về sản phẩm và số tiền vay phù hợp với khả năng chi trả của chính mình.

Giai đoạn chuẩn bị nghỉ hưu

Ở giai đoạn này, nhiều người có nền tảng tài chính vững vàng, hoặc ổn định để không phải lo nghĩ nhiều. Tuy nhiên, một số cá nhân vẫn còn phải chật vật trong các sinh hoạt hằng ngày mà chưa thể an nhiên tuổi xế chiều.

Khi họ cần một khoản tiền cho những trường hợp khẩn cấp, đa phần nguồn cung đều từ những người con đã trưởng thành với trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ.

Với vai trò của người con, bạn cũng cần phải có giải pháp dự phòng để hỗ trợ cha mẹ của mình nếu điều kiện tài chính tại thời điểm đó chưa cho phép.

FE CREDIT với các gói sản phẩm tài chính tiêu dùng linh hoạt, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống như: cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng.

Chào đón Tết Ất Dậu 2017 trọn niềm vui, các khách hàng tham gia các gói sản phẩm vay trên toàn quốc trong thời gian từ ngày 16/12/2016 đến ngày 27/01/2017 sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng "Xuân đón vận may, trúng ngay iPhone 7”.

Chương trình với tổng giá trị giải thưởng gần 800 triệu đồng mang đến cho khách hàng cơ hội trúng 17 iPhone 7-32GB và hàng chục nghìn quà tặng bao gồm: giỏ quà tặng Tết, phiếu mua hàng, thẻ điện thoại và bao lì xì mừng Xuân 2017…

Để được tư vấn trực tiếp, vui lòng gọi (08) 39 111 555 hoặc tham khảo thêm tại: www.fecredit.com.vn. Tải ứng dụng quản lý khoản vay FE CREDIT tại: https://fecredit.com.vn/ung-dung-dien-thoai.aspx để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: FE CREDIT

Theo Hà Anh/Reatimes