Sản xuất Lamborghini Aventador chục tỷ đồng từ bản vẽ tới hoàn thiện

2016-lamborghini-aventador-lp750-4-superveloce-test-review-car-and-driver-photo-667354-s-original

Hiếm khi có sự xuất hiện của robot trong quá trình sản xuất. Tại mỗi bước lắp ráp, con người đóng vai thiết yếu để sắp xếp các mảnh của một chiếc Lamborghini vào với nhau.

Từ chiếc vỏ kim loại làm từ sợi carbon đến tay đòn giảm xóc và hộp số liên tục 7 tốc độ, chiếc Lamborghini Aventador 700-4 là một ví dụ minh họa thứ 4 về một thiết kế độc đáo của hãng xe này. Trong quá trình lắp ráp, mỗi chiếc xe có thể xảy ra mâu thuẫn giữa sự sáng tạo của các thiết kế và nhu cầu thực sự khi ra mắt chiếc xe. Bởi bậy Trung tâm Phong cách tại trụ sở Lamborghini cho phép chia sẻ tài liệu CAD giữa người thiết kế và các nhân viên kỹ thuật, đảm bảo phòng kỹ thuật có thể kiềm chế các nhà thiết kế bay bổng quá xa khỏi thực tế.

Minh họa 3D của mỗi mẫu xe được hình thành với đa dạng màu sắc và ánh sáng. Mô hình chiếc xe trong tương lai được “in” ra từ những tài liệu này qua một thiết bị dùng laze để cắt nhựa. Những tính toán về động lực học chất lưu cũng được đưa ra để hình thành hệ thống làm mát và khí động lực học, nhờ đó cả chiếc xe sẽ được lắp ráp trên mô hình ảo trước khi thực sự lắp.

Việc lắp ráp khung gầm cho Lamborghini có cả sự hợp tác với nhà sản xuất câu lạc bộ gôn Callaway đã giúp cải tiến chất liệu tổng hợp cho phép chậu sợi cacbon trong chiếc Sesto Elemento được lắp ráp chỉ trong 10 tiếng.

Hiếm khi có sự xuất hiện của robot trong quá trình sản xuất. Tại mỗi bước lắp ráp, con người đóng vai thiết yếu để sắp xếp các mảnh của một chiếc Lamborghini vào với nhau.

Chi tiết quá trình sản xuất lắp ráp một chiếc Lamborghini Aventador đắt đỏ đều được ghi lại trong đoạn clip sau:



 

Theo Giadinhvietnam.com