Trong khi đó, ngành hàng Phi Thực phẩm tăng trưởng yếu hơn, thậm chí còn giảm đặc biệt ở khu vực nông thôn.

Cũng theo báo cáo này, cửa hàng bách hóa và siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi là những kênh mua sắm dẫn đầu tăng trưởng ở khu vực thành thị.

Đối với khu vực nông thôn, tạp hóa nhỏ tiếp tục là kênh mua sắm chủ lực.

 Đối với khu vực nông thôn, tạp hóa nhỏ tiếp tục là kênh mua sắm chủ lực.

Đánh giá chung cho thấy tăng trưởng GDP quý II/2016 không cao bằng cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tiếp tục tăng.

Điều này đã phần nào đó tác động tới thị trường FMCG khiến cho thị trường này ở khu vực thành thị và nông thôn đạt mức tăng trưởng gần như nhau trong một năm tính đến quý II/2016.

Xét về mặt ngắn hạn, tăng trưởng Quý 2 ở thị trường thành thị đạt mức cao nhất trong 3 năm vừa qua trong khi tăng trưởng Quý 2 ở thị trường nông thôn được ghi nhận ở mức khá khiêm tốn.

Dưới đây là những điểm nhấn tiêu biểu về thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh trong tháng 6/2016:

 Báo cáo tình hình thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh tháng 6/2016

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam