Mập mờ ngay từ “vòng gửi xe”

Nếu bạn thử gõ tìm tên của thẩm mỹ viện Đông Nam Á sẽ lập tức cho ra ngay nhiều kết quả, đa số là các bài viết và clip livestream của ông chủ cơ sở với những lời hứa hẹn "có cánh" về một diện mới sau khi qua bàn tay của họ.

PV đã trực tiếp khảo sát cơ sở xưng danh thẩm mỹ viện này. Theo tìm hiểu, thẩm mỹ viện Đông Nam Á không hề có website chính thức mà chỉ có một trang quảng cáo ở Facebook. Bên cạnh đó, tại những bài đăng mời gọi khách hàng, thẩm mỹ viện cũng không ghi rõ ràng địa chỉ cơ sở của mình, mà chỉ để lại số điện thoại của 2 người đàn ông (nhận là chủ cơ sở). Nếu khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thì phải liên lạc tới số điện thoại trên trước.

Phía bên ngoài cửa của cơ sở

Phía bên ngoài cửa của cơ sở "thẩm mỹ viện Đông Nam Á" không hề treo biển hay logo của mình.

Khi PV gọi tới số điện thoại của ông Nguyễn Đức Anh (Facebook: Đức Anh Nguyễn) để bày tỏ có nhu cầu làm đẹp, trong khi những thẩm mỹ viện uy tín khác chỉ hỏi số tuổi, tình trạng sức khỏe và tư vấn dịch vụ khách hàng cần thì ông Đức Anh lại có thái độ tra hỏi PV biết đến thẩm mỹ viện Đông Nam Á qua lời giới thiệu của ai? Không những thế, ông còn khá dè dặt khi cho khách hàng địa chỉ cụ thể, mà chỉ hẹn đến số 36 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ có người xuống đón.

Khi PV đã hẹn được lịch và tìm tới địa chỉ trên thì thấy, đó là một chung cư cao tầng. PV cũng không được trực tiếp tự mình đi lên mà có một cô gái xuống đón. Trong thời gian đi tới cơ sở, cô gái này lại tiếp tục có dấu hiệu ngờ vực và liên tiếp hỏi PV về người giới thiệu tới đây.

Cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo

Khi lên tới nơi thẩm mỹ việ này hoạt động, PV mới “tá hỏa” phát hiện ra thẩm mỹ viện này chỉ là một căn hộ có 3 phòng ngủ. Trong đó có 1 phòng kê 3 chiếc giường nhỏ được sử dụng làm nơi tiến hành việc "thay đổi” nhan sắc cho khách hàng.

Bên trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 20m2 nhưng mọi dịch vụ làm đẹp đều được diễn ra như phun xăm, tiêm filler mũi, cằm, thậm chí là phẫu thuật vùng kín…

Ở phòng khách, cũng không có tên của thẩm mỹ viện.

Ở phòng khách, cũng không có tên của thẩm mỹ viện.

Điều khó hiểu nhất chính là việc ở cửa chính của căn hộ, chủ cơ sở không cho treo biển hiện quảng cáo hay logo của thẩm mỹ viện. Chỉ trong phòng “làm đẹp”, logo cùng tên của thẩm mỹ viện mới được xuất hiện một cách hoành tráng ở chính giữa.

Việc này đã đặt ra một dấu hỏi lớn bởi nếu như đây là thẩm mỹ viện làm đẹp uy tín, đảm bảo thì logo cùng tên của cơ sở phải được đặt ở ngay phía ngoài chứ không phải được đặt một cách lén lút như thế.

Nhưng bên trong căn phòng

Bên trong căn phòng "thẩm mỹ", logo cùng tên cơ sở được treo rất hoành tráng.

Theo quan sát của PV, trong căn phòng này, không chỉ là nơi thực hiện các dịch vụ làm đẹp, mà còn là chỗ ăn, ở, sinh hoạt của nhiều người, gồm cả người chủ và nhân viên, học việc.

Ngay phía ngoài là không gian bếp, mọi người nấu ăn ngay tại chỗ mặc dù phía bên trong chỉ cách một cánh cửa vẫn còn khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Hoạt động chế biến món ăn, nấu nướng và ăn uống diễn ra cùng một lúc. Trong một địa điểm vô cùng chật chội, chung đụng với những dịch vụ làm đẹp cần phải tuyệt đối sạch sẽ thì liệu việc hoạt động như vậy có an toàn cho sức khỏe của khách hàng hay không?

Trong căn hộ có 3 phòng ngủ này, nhiều hoạt động nấu nướng, sinh hoạt diễn ra bên cạnh hoạt động dịch vụ làm đẹp cho khách hàng.

Trong căn hộ có 3 phòng ngủ này, nhiều hoạt động nấu nướng, sinh hoạt diễn ra bên cạnh dịch vụ làm đẹp cho khách hàng.

Dịch vụ “chui”

Thẩm mỹ viện Đông Nam Á có quảng cáo các dịch vụ làm đẹp như: Phun xăm lông mày, môi; tiêm filler mũi, cằm, môi… gần đây nhất chính là dịch vụ phẫu thuật, thu nhỏ vùng kín.

Mũi tiêm filler cho khách hàng.

Mũi tiêm filler cho khách hàng. Người thực hiện ca tiêm filler cũng không mặc trang phục phù hợp.

Kim tiêm, bông y tế, dụng cụ liên quan… đều được chuẩn bị, bố trí một cách sơ sài trong chiếc khay nhôm nhỏ. Từ đó có thể thấy, dường như các vị khách tìm tới đây để sử dụng dịch vụ chẳng khác nào đang “đánh đu” với “thần chết” bởi sự nguy hiểm luôn cận kề.

Cơ sở này còn thực hiện cả dịch vụ phẫu thuật vùng kín.

Cơ sở này còn thực hiện cả dịch vụ phẫu thuật vùng kín.

Tuy nhiên, dụng cụ sử dụng lại quá sơ sài, thiếu an toàn. Bông băng,... đều chỉ được đựng ở trong chiếc khay nhôm nhỏ.

Tuy nhiên, dụng cụ sử dụng lại quá sơ sài, thiếu an toàn. Tất cả đều chỉ được đựng ở trong chiếc khay nhôm nhỏ.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đã trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và một lãnh đạo Sở cho biết: "Sở Y tế Hà Nội không cấp giấy phép hoạt động cho thẩm mỹ viện này tại địa chỉ trên".

Dịch vụ tiêm filler vào các bộ phận trên khuôn mặt, đặc biệt hơn là tiểu phẫu thu nhỏ vùng kín cần được thực hiện vô cùng cẩn thận và an toàn. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu trên lại tìm đến một cơ sở không được cấp phép hoạt động như thẩm mỹ viện Đông Nam Á thì nguy hiểm thế nào? Và nếu trong trường hợp xấu nhất xảy ra, một cơ sở xuề xòa, thiếu chuyên nghiệp như thế này liệu có thể đủ năng lực để giải quyết?

Theo Vân Nhi - Minh Dương/Đô Thị Mới