Tự ý quảng cáo sai nội dung giấy phép

Vừa qua, trên tờ Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, nhiều bạn đọc phản ánh về việc Thẩm mỹ viện Đông Á trụ sở tại 212 Kim Mã, Hà Nội đang hoạt động vượt mức cho phép về lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ…Tuy nhiên, Thẩm mỹ viện này vẫn hoạt động công khai kể từ ngày thành lập mà không hề bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.

Thẩm mỹ viện Đông Á. Nguồn: www.thammyviendonga.com

Thẩm mỹ viện Đông Á. Nguồn: www.thammyviendonga.com

Theo giới thiệu trên trang điện tử www.thammyviendonga.com thì Thẩm mỹ viện Đông Á có nhiều bác sĩ trong và ngoài nước với tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động ở các nước có nền y học tiên tiến.

Gây chú ý cho người truy cập vào trang điện tử www.thammyviendonga.com là những lời quảng cáo “có cánh” như Thẩm mỹ viện Đông Á là cơ sở hiện đại bậc nhất, công nghệ thẩm mỹ tiên tiến hàng đầu, quy trình thẩm mỹ chuyên nghiệp an toàn…

Quảng cáo rầm rộ về phẫu thuật thẩm mỹ mà trong giấy phép thì cơ sở này không hề có.

Quảng cáo rầm rộ về phẫu thuật thẩm mỹ mà trong giấy phép thì cơ sở này không hề có.

Choáng với cách quảng cáo công phu này.

Choáng với cách quảng cáo công phu này.

“Tự hào là Thẩm mỹ viện đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Thẩm mỹ viện Đông Á quy tụ đội y bác sĩ đầu ngành trong và ngoài nước, được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống công nghệ và trang thiết bị hiện đại bậc nhất, Đông Á tự khẳng định là địa chỉ tin cậy cho tất cả khách hàng có nhu cầu làm đẹp” theo lời giới thiệu trên trang của Bác sĩ Paul ROBERT, thành viên Hiệp hội Thẩm mỹ Hòa Kỳ trên trang quảng cáo.

Ngoài ra, trên trang điện tử này còn rầm rộ quảng cáo về các loại phẫu thuật như nâng ngực, vú, thu nhỏ âm đạo,…với một số lượng lớn thông tin "mật ngọt" dành cho khách hàng khi truy cập trang web hoặc muốn tìm hiểu về TMV Đông Á.

Tuy nhiên, điều ít ai biết đến là Thẩm mỹ viện Đông Á chỉ được: 

Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. 
Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Và, điều đặc biệt nghiêm cấm là TMV này không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, mông đùi, lấy mỡ cơ thể.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần chỉnh sửa một số bộ phận cần chỉnh sửa, phóng viên đã gọi điện vào số 0962778866 được ghi dưới trang www.thammyviendonga.com để được tư vấn. 

Khi được khách hàng trình bày về bộ ngực nhỏ nên rất thiếu tự tin khi đi ra ngoài xã hội...

Ngay sau khi nghe được trình bày của phóng viên, đầu dây bên kia là nhân viên nữ tên Hường đã "hồ hởi" giới thiệu:

"Chị nên nâng ngực bằng phương pháp nội soi, phương pháp này bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa phần túi nâng ngực thông thường qua đường nét. Sau khi làm xong chị sẽ có dáng ngực căng tròn và tự nhiên.Thời gian mất từ 1- 2 tiếng rất an toàn theo kiểm định của Bộ Y tế...".

Khi hỏi về phí dịch vụ này thì nhân viên Hường đọc ra một loạt loại giá và khuyên phóng viên nên dùng loại túi ngực an toàn.

“Bên em có rất nhiều loại giá khác nhau. Tùy vào từng gói sản phẩm mà chị cần làm, phẫu thuật. Ví dụ, như nâng ngực nội soi thông thường thì có 2 loại: túi dạng tròn là 67 triệu đồng; dạng giọt nước phí là 78 triệu. Còn chị nên dùng túi ngực an toàn có khả năng bám dịch, túi tròn là 78 triệu, túi giọt nước 89 triệu” nhân viên Hường tư vấn nhiệt tình.

Sau cùng nhân viên Hường không quên dặn phóng viên nếu có nhu cầu làm thì sớm liên hệ với họ để Thẩm mỹ viện Đông Á sắp xếp bác sĩ cho ca phẫu thuật.

Như vậy, Thẩm mỹ viện Đông Á đang tư vấn, quảng cáo về những điều không được cấp phép trong giấy phép số 1542/SKT – GPHĐ ngày 26/12/2014 do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp cho thẩm mỹ viện Đông Á. trong giấy phép có ghi rõ thẩm  mỹ viện không được phép nâng ngực, hút mỡ, mông đùi...

Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp cho thẩm mỹ viện Đông Á. trong giấy phép có ghi rõ thẩm mỹ viện không được phép nâng ngực, hút mỡ, mông đùi...

Phẫu thuật ngực giá nghìn đô?

Tại sao Thẩm mỹ viện Đông Á  lại dám phẫu thuật những gì vượt ngoài khả năng cũng như giấy phép được cấp. "Quyền năng" nào đã đứng sau thẩm mỹ viện này?

Để làm rõ sự thực này, PV tờ Pháp Luật Plus cũng đã nhập vai điều tra làm rõ những sai phạm tại Thẩm mỹ viện Đông Á.

Khi PV đến thẩm mỹ viện với tư cách là khách hàng để hỏi về việc phẫu thuật hút mỡ bụng, thì tại quầy tiếp tân một nhân viên nữ đã trao đổi với khách hàng và đưa cho khách một quyển album.

Trong quyển album này có đầy đủ các chi tiết về các bộ phận trên cơ thể người trước và sau khi phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ bụng, mông, đùi, căng da mặt.

Album có những hình ảnh phẫu thuật nâng ngực, mông, đùi, hút mỡ bụng của Thẩm mỹ viện Đông Á.

Album có những hình ảnh phẫu thuật nâng ngực, mông, đùi, hút mỡ bụng của Thẩm mỹ viện Đông Á.

Bên trong Album có đầy đủ những hình ảnh nâng ngực trước và sau khi phẫu thuật.

Bên trong Album có đầy đủ những hình ảnh nâng ngực trước và sau khi phẫu thuật.

Quảng cáo công khai trên trang web.

Quảng cáo công khai trên trang web.

Khi trao đổi với khách hàng một hồi, nữ nhân viên này dẫn chúng tôi lên tầng 2 của tòa nhà để gặp bác sĩ tư vấn. Tại đây, vị bác sĩ này đã trò chuyện và hỏi khách hàng cần phẫu thuật bộ phận nào trên cơ thể?

Với tư cách khách hàng, chúng tôi trả lời với vị bác sĩ này là nâng ngực và hút mỡ bụng. Sau khi trao đổi, vị bác sĩ này đã tư vấn, giải thích về quá trình phẫu thuật  mà theo chúng tôi có nhu cầu.

Khi hỏi về giá cả thì vị bác sĩ nam này nói: “Cứ yên tâm, tí nữa bạn nhân viên này sẽ cho biết về chi phí, giờ mới là hoạt động chuyên môn tức là làm cái gì và làm như thế nào”.

Tiếp câu chuyện, chúng tôi hỏi về việc nâng ngực cụ thể là như thế nào, có đau không? Vị bác sĩ này cho biết: “Việc nâng là nội soi, còn đau thì tôi khẳng định là có đau còn việc đau ít hay đau nhiều thì tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người”.

Còn việc hút mỡ bụng thì sao? Chúng tôi hỏi. Vị bác sĩ này nói: “Việc hút mỡ bụng thì dùng công nghệ 3D Lipo, sau đó hóa lỏng phần mỡ thừa và hút ra”

Một nữ nhân viên ngồi bên cạnh và ghi những bộ phận mà khách hàng cần phẫu thuật. Theo sự chỉ đạo của vị bác sĩ nam, nữ nhân viên này ngồi viết tích - kê một hồi khá lâu.

Sau khi ghi xong các thủ tục mà vị bác sĩ nam kia hướng dẫn, nữ nhân viên đứng dậy và đọc giá cả sau khi tiến hành phẫu thuật thành công. Nữ nhân viên nói: “Với việc nâng ngực ngập nước, bề mặt nhám có giá khoảng 3.500 USD (khoảng hơn 70 triệu đồng tiền Việt Nam) và túi đặt ngực Microthane có giá 2.500 USD (tương đương hơn 50 triệu đồng tiền Việt). Tổng cộng cho một lần phẫu thuật ngực hết khoảng 140.000.000 đồng”.

Khi hai bên ngã giá xong, nữ nhân viên này đưa chúng tôi xuống dưới tầng một và đặt lịch tiến hành phẫu thuật. Lấy lý do cần thời gian suy nghĩ, chúng tôi ra về và hẹn sẽ quay trở lại sau.

Câu hỏi được dư luận đặt ra là vì sao đến nay Thẩm mỹ viện Đông Á vẫn "ung dung" thực hiện các kỹ thuật chưa được cơ quan chức năng cấp phép?

Bao nhiêu bệnh nhân đã và đang được Thẩm mỹ viện Đông Á sử dụng các phương pháp chưa được cấp phép? Nếu xảy ra những rủi ro, tai biến, tính mạng con người thì ai phải chịu trách nhiệm?

Liên quan đến vụ việc, phóng viên cũng đã đặt lịch làm việc với Thẩm mỹ viện Đông Á. Tuy nhiên, phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm của đơn vị này.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm Thẩm mỹ viện Đông Á nếu vi phạm các quy định của pháp luật.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo PV (tổng hợp) / Gia đình Việt Nam