Thi-truong-ban-le

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thi-truong-ban-le, cập nhật vào ngày: 04/05/2024

Tháng 10/2021, các chỉ số thương mại, dịch vụ của Hà Nội tăng mạnh khi TP tập trung chuyển trạng thái từ “không COVID-19” sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh như Chính phủ chỉ đạo.

Thị trường mặt bằng bán lẻ đang kỳ vọng một sự phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu bị dồn nén suốt thời gian qua đã tăng trở lại.

Tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU trong 5 tháng đầu năm nay đã giảm tới 26,2% so với cùng kỳ năm trước.

Những lần bật nhảy hậu Covid-19 của thị trường bán lẻ trong hơn một năm qua được các chuyên gia đánh giá là sự lặp lại tất yếu khi thị trường có đầy đủ các yếu tố cung - cầu để tăng trưởng.

Từ khi dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam, việc đi lại mua sắm của người dân vẫn được duy trì nhưng với tần suất giảm dần. Vậy ngành bán lẻ đang ứng phó ra sao để duy trì và phát triển trong giai đoạn khó khăn này?

Trước những tác động của đại dịch, xu hướng thương mại điện tử lên ngôi cũng dần định hình lại hướng đi của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Thương vụ Thaco mua E-mart hay Alibaba và BPEA đầu tư vào The CrownX của Masan... cho thấy mảng bán lẻ tích hợp ở Việt Nam có sức hút lớn với dòng vốn ngoại.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan cùng Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX – một nền tảng tiêu dùng bán lẻ.

Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh thời gian qua, phân khúc bán lẻ tại TP.HCM đang đón nhận nhiều nguồn đầu tư ngoại, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bán lẻ này.

Chính sự hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã giúp cho thị trưởng bán lẻ Việt Nam trở thành "miền đất hứa" với cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Gần 42% doanh nghiệp ngành bán lẻ chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; 50% doanh nghiệp đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và hơn 8% doanh nghiệp bị tác động ít, không đáng kể.

Dịch Covid-19 đã khiến hầu hết thu nhập của người dân bị sụt giảm, tâm lý thắt chặt hầu bao, ngại mua sắm tiêu dùng làm cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam bỗng lao dốc.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành bán lẻ không chỉ rất biết thích ứng với sự biến đổi của xã hội mà còn có tốc độ hồi phục nhanh hơn các ngành khác, nhờ những tiềm năng sẵn có cũng như những triển vọng...

Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý I/2020 ghi nhận những điểm sáng đến từ ngành thương mại điện tử, kinh doanh mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.

Do tác động từ dịch Covid-19, thị trường bán lẻ là một trong những mảng bị ảnh hưởng sớm nhất từ đại dịch Covid-19. So với cùng kỳ năm trước, giá thuê mặt bằng khu trung tâm tại Hà Nội đã giảm 6,6%.