Do đó mà dự kiến đến hết ngày 20/7 thì công việc sửa chữa này mới hoàn tất.

Trước đó, vào ngày 27/6, tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á - IA theo hai hướng đi Hồng Kông và đi Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp. Cùng thời điểm này, tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (AAG) đang trong quá trình báo dưỡng đã gặp sự cố rò nguồn tuyến dẫn đến mất một phần dung lượng quốc tế của Viettel đi Singapore.

Đến ngày 4/7/2016, lỗi rò nguồn của AAG được khắc phục hoàn toàn và tuyến cáp này được đưa vào sử dụng bình thường trở lại.

Thời gian sửa chữa cáp quang biển Liên Á lùi lại 3 ngày so với dự định

Tại thông báo phát đi ngày 9/7/2016, Viettel cho biết, để khắc phục hoàn toàn sự cố mà tuyến cáp quang biển Liên Á, nhà mạng đã làm việc với đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp này phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp Liên Á.

Và kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang Liên Á dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tuần, bắt đầu từ ngày 12/7 và hoàn tất vào ngày 19/7/2016. Trong quá trình hàn nối cáp, sẽ phải cắt nguồn nên mất toàn bộ dung lượng đi trên tuyến cáp Liên Á, kết nối sẽ bị mất.

Tuy nhiên, thông tin cập nhật mới đây nhất thì đến hôm nay, 15/7, thì việc sửa chữa mới chính thức bắt đầu, tức là chậm trễ 3 ngày so với dự kiến. 

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam