Một quầy hàng thời trang chống nắng phủ kín lối đi tại chợ Nhà Xanh. Ảnh: Bảo Loan

Một quầy hàng thời trang chống nắng phủ kín lối đi tại chợ Nhà Xanh.

Thời trang Ninja “phủ” mọi ngõ phố

Cả nước đang bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, đặc biệt tại Hà Nội. Sức nóng gay gắt tại thời điểm gần giữa mùa hè luôn trở thành “nỗi ám ảnh” với người dân mỗi khi lưu thông trên đường. Vì vậy, các sản phẩm có độ che phủ tốt như áo chống nắng và khẩu trang mang “thương hiệu” ninja là những sản phẩm được người dân Hà thành lựa chọn hàng đầu, để “chống chọi” với cơn nắng nóng đầu hè.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ chuyên kinh doanh về mặt hàng thời trang như chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa)… các sản phẩm chống nắng được các tiểu thương phủ kín các lối đi, với đủ các loại mẫu mã từ áo chống nắng dáng dài, đến dáng ngắn ngang lưng.

Chị Hương, một tiểu thương tại chợ Nhà Xanh cho biết, các sản phẩm áo chống nắng được làm chủ yếu từ chất liệu lanh mát, chất thô một hoặc hai lớp vải. Giá của các sản phẩm cũng rất chênh lệch, chủ yếu dao động từ 90.000 đồng đến 250.000 đồng tuỳ loại. Sản phẩm áo chống nắng một lớp vải thô, bò có giá chủ yếu là 90.000 - 100.000 đồng/áo và 150.000 - 180.000 đồng/sản phẩm áo thô, bò 2 lớp. Ngoài ra, sản phẩm áo chống nắng được làm từ chất lanh mát có giá dao động từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.

“Giá sản phẩm được quyết định bởi dáng áo dài hay ngắn và bằng chất vải ra sao. Ví dụ, áo chống nắng được làm từ chất vải thô dáng ngắn đến ngang lưng chỉ có giá 100.000 đồng đến nhỉnh hơn. Nếu khách hàng mặc cả thì giá cả trên có thể bớt từ 5.000 - 10.000 đồng.

Tuy nhiên, với sản phẩm áo choàng chống nắng từ đầu kéo dài đến gót chân thì phải có giá từ 200.000 đồng trở lên. Sản phẩm dáng dài này chủ yếu được làm từ chất thô. Còn chất lanh mát thì chủ yếu ở các sản phẩm áo dài đến hông. Sở dĩ áo chống nắng được làm từ chất vải lanh mát luôn có giá cao hơn vải thô là bởi, khi sử dụng dưới ánh nắng, chất vải lanh khiến người dùng cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn”, chị Hương cho hay.

Các sản phẩm chống nắng được bán tại chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa) cũng tương tự. Không chỉ được bày bán bên trong phạm vi chợ, mà nhiều tiểu thương còn bày biện các dãy thời trang, với đủ loại mẫu mã kèm khẩu trang, kính mát… tràn lan khu vực vỉa hè để người tiêu dùng có thể tiếp cận với sản phẩm dễ dàng và nhanh nhất. Bà Tuyết, tiểu thương hàng thời trang bình dân tại khu vực cổng chợ Ngã Tư Sở lý giải, khách hàng chỉ cần tấp xe vào lề đường rồi bước lên vỉa hè là có thể chọn được sản phẩm ưng ý, mà không cần mất phí gửi xe.

“Người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chống nắng từ thời điểm đầu mùa. So với năm ngoái thì giá cả các sản phẩm năm nay không có sự chênh lệch. Vì đây không phải là mặt hàng thời trang nên khách chỉ cần đáp ứng đủ yếu tố phủ kín khi ra ngoài trời và không gây khó chịu, bức bí khi sử dụng là khách hàng chọn mua. Thậm chí, một số khách hàng trẻ chỉ tìm mua áo chống nắng được làm từ chất vải bò, có độ dày dặn để chống tia nắng tốt, bà Tuyết cho hay.

Theo các tiểu thương, các sản phẩm chống nắng có mức giá như trên được phân phối và bày bán tại các chợ đầu mối thời trang chủ yếu được sản xuất, gia công trong nước. Vì tiểu thương nhập với số lượng lớn, cùng chất vải không quá cao cấp nên đến tay người tiêu dùng với mức giá như trên là hoàn toàn phù hợp túi tiền.

Khẩu trang ninja lọt top “hút” khách

 Khẩu trang ninja tích hợp nhiều tiện ích đang gay “sốt”. Ảnh: TL

Khẩu trang ninja tích hợp nhiều tiện ích đang gây “sốt”. 

Với giá bán khá rẻ, từ 22.000 - 45.000 đồng/chiếc, khẩu trang được mệnh danh là ninja với thiết kế rất đặc biệt là có thể che kín khuôn mặt người dùng và chỉ hở riêng đôi mắt đã thực sự thu hút chị em trong thời gian qua. Với thiết kế đặc biệt và nhu cầu dùng “kín cổng cao tường” để che chắn nên sản phẩm này cũng liên tục “cháy hàng”.

Chị Lương, một tiểu thương kinh doanh thời trang tại chợ Ngã Tư Sở cho hay: “Vì có thiết kế đặc biệt, có thể che phủ toàn bộ khuôn mặt trừ đôi mắt với lớp vải khá dày, nên sản phẩm được mệnh danh là khẩu trang ninja. Mặt hàng này xuất hiện từ năm ngoái nhưng năm nay, sản phẩm này thực sự “sốt” bởi sức nóng năm nay được dự tính là cao kỷ lục nên thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tôi chủ yếu bán lẻ quần áo, còn khẩu trang bán lẻ cũng không có nhiều lãi nên chủ yếu là phân phối, bán buôn. Có một điều đặc biệt là sản phẩm về bao nhiêu là hết bấy nhiêu. Thậm chí, có thời điểm khan hàng, không đủ cung cấp cho khách.

Nói riêng về khẩu trang ninja, chị Lương cho biết, có 2 dòng sản phẩm khẩu trang ninja là dòng có xuất xứ từ Nhật Bản và Trung Quốc với 2 loại chất liệu là lụa mềm và lụa lạnh băng. Sản phẩm đều được thiết kế bo viền và có lỗ thoáng ở phần mũi. Do được quảng cáo là có thể chống nắng, chống tia cực tím, chống bụi và các khí thải ngoài môi trường, lại có giá khá rẻ nên sản phẩm này đang “làm mưa làm gió” trên các thị trường chợ cũng như online.

Chia sẻ với PV, chị Trần Thị Anh (28 tuổi, một đầu mối phân phối mặt hàng thời trang lẻ trên TP Tuyên Quang) cho biết: “Tiện ích mà khách hàng cần ở chiếc khẩu trang là có độ che phủ tốt và có sự thông thoáng khi sử dụng, nên khi quảng cáo, sản phẩm này rất dễ được lòng khách. Thậm chí, nhiều chị em có chồng lái xe chở hàng cũng không ngần ngại mua đến cả chục chiếc để vợ chồng cùng sử dụng. “Nếu mua sỉ từ 100 đến khoảng 200 cái thì giá sẽ khá rẻ, chỉ từ 14.000 - 18.000 đồng/cái, tuỳ loại”, chị Anh cho hay.

Mặc dù chưa biết công dụng có thực sự “vi diệu” như quảng cáo, nhưng theo khảo sát của PV tại các chợ truyền thống và các trang rao bán trực tuyến, sản phẩm khẩu trang ninja luôn đứng đầu “top” bán chạy và được xếp hạng là sản phẩm “hot” bởi các tiện ích mang lại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số tiểu thương cũng khuyến cáo, vì đây là sản phẩm “hot” nên có nhiều loại khẩu trang ninja được bán trên thị trường, được tạo nên từ nhiều chất vải khác nhau, thậm chí sản phẩm kém chất lượng được bán với giá không tương xứng. Vì vậy, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, bí bách, người tiêu dùng nên cân nhắc và lựa chọn những cơ sở uy tín để mua, tránh tình trạng hàng kém chất lượng, không đảm bảo.

Theo Giadinh.net.vn