Tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến đêm ngày 15/11, tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiếp cận cấp cứu cho 86 trẻ bị ngộ độc thực phẩm. Tất cả bệnh nhi là học sinh của Trường mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại 2 bệnh viện.

nhap-vien

Các bệnh nhi đang được điều trị theo phác đồ do các chuyên gia đưa ra. Ảnh: kinhtedothi.vn

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế đã thăm hỏi các bệnh nhi, động viên phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào công tác chăm sóc và điều trị của các thầy thuốc hai bệnh viện. Đồng chí giám đốc sở Y tế đã chỉ đạo hai bệnh viện phải đảm bảo đầy đủ thuốc và dịch truyền, bố trí đủ giường bệnh để sẵn sàng tiếp đón và điều trị cho bệnh nhân, kiên quyết không để thiếu thuốc, không để bệnh diễn biến nặng.

Cùng làm việc với đoàn của Sở Y tế, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo phòng y tế, phòng giáo dục, Trường Mầm non xã Xuân Nộn phối hợp chặt chẽ với bệnh viện và TTYT huyện Đông Anh trong công tác xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Trần Ngọc Tụ cho biết, Chi cục khoanh vùng hai bữa trưa ngày 14/11 và trưa 15/11.

Bữa trưa 14/11, các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều. Công ty cung cấp bữa trưa buffet và thực phẩm hàng ngày cho trường là Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh.

Đến sáng 15/11, một số trẻ tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn.

Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11, đã có 142 trẻ có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị cho 95 trẻ và Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị cho 47 trẻ. Hiện tại, trong số các trẻ nhập viện, có 2 trường hợp nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư để điều trị.

Ông Tụ nhận định nguyên nhân ngộ độc ban đầu là nhiễm khuẩn đường tiêu hóa do vi khuẩn, vi sinh vật, kết quả cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm

Theo Giadinhvietnam.com