Trước đó, vào ngày 2/8/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 460 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo quy định, Quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký ban hành.

  Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Nhượng quyền thương mại Thăng Long

Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 14 Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC), sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành, ngày 05/9/2016, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 011/QLCT-GCN ngày 26/12/2014 của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Công ty này có địa chỉ trụ sở chính tại M2-12, ô số 3 khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam