Nghệ đã được tin dùng từ xưa, được xem là một sản phẩm tuyệt vời của tạo hóa, không những có lợi ích cho sức khỏe, có thể điều trị các bệnh đau dạ dày, đau bao tử.., ngoài ra nghệ còn góp mặt trong danh sách các loại nguyên liệu chăm sóc da cực kì hiệu quả và an toàn.

Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi

 

 

Công dụng: tác dụng của nghệ cộng với sữa tươi sẽ cung cấp cho da nhiều vitamin giúp làn da căng mịn, tẩy đi các tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả.

Thực hiện mặt nạ tinh bột nghệ và sữa tươi 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mà nó đem lại.

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng; 2 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt. Để trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ bột nghệ và bột yến mạch

 

Công dụng: Trị mụn, làm da trắng hồng, khỏe mạnh.

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê tinh bột nghệ; 4 thìa bột yến mạch; 1 ít nước lọc

Cách thực hiện: Cho tinh bột nghệ và bột yến mạch vào 1 cái bát rồi từ từ thêm nước vào, khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu trộn đều vào nhau. Hỗn hợp thu được sẽ có dạng sền sệt.

Mặt nạ bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Khi kết hợp với bột nghệ sẽ giúp trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, hạn chế vết chân chim
Khi kết hợp với bột nghệ sẽ giúp trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, hạn chế vết chân chim
 

Công dụng: Lòng trắng trứng gà lại giàu protein và các vitamin vì vậy rất có ích cho làn da. Trị mụn hiệu quả, kể cả mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen…

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà ta; ½ quả chanh tươi; 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.

Cách làm: Đánh đều lòng trắng trứng với nước cốt chanh và tinh bột nghệ. Làm sạch mặt cùng với sữa rửa mặt và nước ấm. Tốt nhất nên tẩy da chết cho mặt, thoa hỗn hợp trên lên mặt, đắp mặt nạ giấy lên trên. Lưu lại 15 – 20 phút cho đến khi cảm giác da se lại, căng ra. Rửa sạch mặt lại với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ bột nghệ trà xanh

 

Công dụng: Cả tinh bột nghệ và trà xanh đều có khả năng chống oxy hóa – nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa của da và cơ thể. Các chất EGCG và vitamin C, Vitamin A, B, D, E… có nhiều trong bột trà xanh là những thành phần tự nhiên rất tốt cho da. Giúp da căng bóng mịn màng, tăng sự đàn hồi, duy trì nét thanh xuân dài lâu.

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất; 2 thìa cà phê bột trà xanh; 1 thìa cà phê mật ong; Thêm 1 ít nước (nếu cần)

Cách làm: Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp đồng nhất; Áp dụng hỗn hợp lên da mặt; Rửa mặt sạch sau khoảng 20 phút.

Thường xuyên áp dụng mặt nạ tinh bột nghệ và trà xanh 2 lần/ tuần, đảm bảo sau 1-2 tháng mụn sẽ biến mất, đồng thời da cũng trở nên trắng mịn, các vết thâm cũng mờ hẳn.

K.N (th)

Theo Giadinh.net.vn