thuc hien cac bien phap xu ly van de o nhiem khong khi tai thanh pho ha noi
Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân về những tác nhân gây ô nhiễm môi trường không khí, tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe con người; hướng dẫn, khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang hợp chuẩn để hạn chế sự xâm nhập của bụi vào cơ thể. Đồng thời, Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng trên địa bàn tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân, bảo vệ môi trường.

Thực hiện nhiệm vụ của UBND thành phố giao tại văn bản số 2597/UBND-ĐT ngày 24-6-2019 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề ô nhiễm không khí tại thành phố Hà Nội, Sở Y tế sẽ nghiên cứu đánh giá chuyên sâu về tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe người dân sinh sống trên địa bàn để kịp thời khuyến cáo người dân phòng tránh trong sinh hoạt và tham gia giao thông.

Được biết, trong thời gian qua, do quá trình phát triển đô thị của thành phố diễn ra mạnh mẽ, dân số và phương tiện giao thông cơ giới gia tăng nhanh hơn so với phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị nên có tình trạng ô nhiễm môi trường không khí cục bộ tại một số khu vực, một số thời điểm vượt mức quy định.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/thuc-hien-cac-bien-phap-xu-ly-van-de-o-nhiem-khong-khi-tai-thanh-pho-ha-noi-158880.html

Theo Pháp luật xã hội