Dưới đây là 4 thực tế phái đẹp nên biết để có hướng chăm sóc da tốt hơn.

Da nặng bao nhiêu?

Thực tế, diện tích trung bình da của mỗi người trưởng thành sẽ chiếm khoảng 16% trọng lượng của cơ thể, tương ứng với 2 m2/người. Khi trưởng thành, trọng lượng của làn da ước tình sẽ đạt khoảng 4 kg. Theo đó, độ dày của da khác nhau, chẳng hạn da bàn chân lên tới 1,4 mm nhưng da ở mí mắt chỉ 0.02 mm.

Da có mấy lớp?

Thông thường, nhiều người thường nói “chỉ có một lớp da mỏng” nhưng thực tế, da có 3 lớp: biểu bì, hạ bì và lớp mỡ dưới da. Mỗi lớp da sẽ có cấu trúc và vai trò khác nhau.

 

Không phải ai cũng biết những bí mật về làn da của mình

Không phải ai cũng biết những bí mật về làn da của mình

Chẳng hạn, lớp mỡ dưới da chứa collagen và chất béo - lớp da chính tạo nên độ trẻ đẹp của làn da. Còn lớp hạ bì sẽ quyết định tới 90% độ dày của da, lớp da có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của môi trường là lớp biểu bì.

 

Sau những nghiên cứu về cấu trúc da, hiểu được sự quan trọng của lớp hạ bì, các nhà khoa học tại Israel đã tạo ra một sản phẩm có tên Deaura. Deaura có chứa vàng 24k - thành phần chính thúc đẩy lớp hạ bì sản sinh collagen, giúp da săn chắc và căng từ bên trong.

Dựa vào cấu trúc da và chức năng của da, phái đẹp cũng có thể biết được muốn làm đẹp da phải tác động đến lớp da nào là quan trọng nhất. Theo đó, bổ sung collagen cho da là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em lựa chọn, nghĩa là sẽ nuôi dưỡng từ lớp mỡ dưới da.

Da không thấm nước

Bí mật thú vị về làn da là không thấm nước. Vì thế, khi đi bơi hoặc ngâm mình trong nước, da sẽ không bị ngấm nước vào trong. Tuy vậy, làn da vẫn có độ giãn nở nhất định để duy trì và kiểm soát nhiệt độ cơ thể.

Ngoài ra, một bí mật về làn da nữa mà không phải ai cũng biết: da chính là một trong những nguyên nhân gây nên bụi bẩn. Vì trung bình mỗi phút sẽ có khoảng 30.000 - 40.000 tế bào chết được thải ra ngoài, từ đó làm ô nhiễm không khí nhưng lại không nhìn được bằng mắt thường.

Da phụ nữ dễ bị lão hóa hơn nam giới

Phụ nữ mặc dù được gọi là phái đẹp nhưng sự thực là cơ thể phụ nữ luôn sản sinh collagen ít hơn nam giới. Vì thế, tốc độ lão hóa của phụ nữ sẽ nhanh hơn nam giới đến 10 năm. Đó chính là lý do tạo nên những câu chuyện “vợ già hơn chồng dù bằng tuổi”.

 

Da phụ nữ âm thầm lão hóa nhanh gấp 5 lần đàn ông.

Da phụ nữ âm thầm lão hóa nhanh gấp 5 lần đàn ông.

Da phụ nữ nhanh lão hóa và rất khó phát hiện dấu hiệu trong thời gian đầu. Deaura là sản phẩm ngăn ngừa và chống lão hóa hiệu quả. Bằng cách tăng sinh collagen, Deaura sẽ giúp chị em phụ nữ có được làn da căng mịn, săn và thon gọn hơn.

 

Một sự thật sẽ khiến nhiều phụ nữ lo lắng là sau mỗi kỳ kinh nguyệt, lượng collagen đều bị mất đi ít nhiều. Đặc biệt, hàm lượng protein hao hụt sẽ khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Nhưng điều ngược lại là 80% phụ nữ Việt đều không quan tâm tới sự xuống cấp của làn da. Vì thế, lão hóa được ví như kẻ thù giấu mặt nguy hiểm của nữ giới.

Hiểu đủ về làn da, chị em sẽ có phương pháp chăm sóc và tự tăng lượng collagen cho da hiệu quả mà không cần tới spa. Hiện nay, sử dụng các biện pháp tự nhiên vừa hiệu quả, vừa an toàn được chị em tin tưởng và lựa chọn, trong đó phải kể tới các nguyên liệu như khoáng bùn, vitamin B3, dầu hạnh nhân và đặc biệt là vàng 24k.

Vàng 24k được chị em lựa chọn vì đây là nguyên liệu hiếm hoi hiện nay có khả năng giúp da tăng sinh collagen nhanh và hiệu quả rõ rệt. Collagen chính là yếu tố chính giúp trẻ hóa làn da, giảm collagen nghĩa là da bạn bị chùng nhão và lão hóa. Bí quyết làm đẹp này đã được chứng minh từ thời nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra. Theo đó, Cleopatra đã sử dụng vàng ròng để giữ gìn làn da tươi trẻ của mình. Đến nay, vàng được các chuyên gia làm đẹp chứng minh có tác dụng trong trẻ hóa da, rõ nhất là vàng có trong hầu hết mỹ phẩm chống lão hóa.

 

DeAura - giải pháp cho làn da lão hóa.

DeAura - giải pháp cho làn da lão hóa.

Deaura D’or Mystere được nghiên cứu từ các nhà khoa học Israel. Tại Việt Nam, Deaura Spa đã hình thành chuỗi 6 cơ sở chăm sóc da bằng vàng 24k tại Hà Nội và TP.HCM, đồng hành cùng hơn 18.000 phụ nữ trong hành trình tìm lại sắc đẹp.

 

Sản phẩm đắp mặt nạ chống lão Cleopatra của Deaura có thành phần chính là vàng 24k, vitamin B3, hexyl peptide 19, khoáng bùn biển chết và các chiết xuất thảo dược, tạo nên phức hợp niapeptigold. Phức hợp này được các nhà khoa học Israel nghiên cứu và đã được cấp bằng sáng chế.

Deaura D’or Mystere có tác dụng tăng độ ẩm, giảm nếp nhăn, chống lão hóa và chảy xệ với hiệu quả cao, phù hợp với phụ nữ trên 18 tuổi. Deaura D’or Mystere gồm 10 sản phẩm chăm sóc da, được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH DeAura Việt Nam, được Bộ Y tế Isarel và Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận, sản xuất dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn ISO 22716.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới