Ngày 12/7, đại tá Bùi Kim Đĩnh - Trưởng Công an huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) - cho biết đơn vị này đang tiến hành xử lý kỷ luật ít nhất một sĩ quan công an cấp hàm thượng úy vi phạm quy định bảo quản tang vật, tài sản vi phạm.

Trước đó, một số người dân địa phương đã có đơn tố cáo việc xe máy của họ vi phạm giao thông bị tạm giữ tại công an huyện Hòn Đất, sau khi lấy về thì phát hiện mất cắp bình ắc quy, trong đó nhiều xe thuộc loại đắt tiền.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, toàn bộ 154 cái bình ắcquy bị gỡ trộm đều được bán cho 1 cơ sở thu mua phế liệu ở thị trấn Hòn Đất, đến nay công an huyện mới thu hồi được 50 cái.

“Hiện mới chỉ họp lấy ý kiến xử lý ở cấp đội, cho nên thông tin đăng tải trên báo khẳng định chúng tôi chỉ khiển trách nhẹ nhàng là chưa đúng. Theo quy định còn phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo công an tỉnh rồi mới có quyết định cuối cùng” - đại tá Đĩnh nói.

Ảnh minh họa.

Thượng úy công an trộm bình ắc-quy xe người vi phạm bị tạm giữ. Ảnh minh họa.

Trước đó, cũng xảy ra vụ việc công an chiếm đoạt tiền phạt để đi tiêu xài cá nhân tại Phú Yên vào tháng 5/2014.

Ông Lê Văn Lợi, Trưởng công an xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa, Phú Yên) đã bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Lợi đã nhiều lần cậy quyền chức vụ của mình để chiếm đoạt tiền từ xử phạt hành chính trong lĩnh vựa an ninh trật tự.

Theo đó, ngày 7/4/2012 và 21/10/2012, ông Lợi đã thu tiền xử phạt hành chính 3 triệu đồng của 3 đối tượng có hành vi đánh nhau trong xã, và 1,5 triệu đồng của một người dân nhưng chỉ ghi biên lai nộp ngân sách 420 ngàn đồng và 500 ngàn đồng, còn lại mang đi tiêu xài, ăn nhậu./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam