Khảo sát được thực hiện trên 600 người dùng tại Hà Nội và TP.HCM ở độ tuổi từ 20-39 tuổi. Kết quả khảo sát cho hay, trung bình mỗi người chụp 23 bức ảnh mỗi tuần.

Trong đó, ảnh chụp chân dung (selfie) chiếm tới 65%, tiếp đến là ảnh chụp phong cảnh với khoảng 59%, ảnh chụp gia đình, con cái khoảng 55%, ảnh chụp đồ ăn chiếm 53% và ảnh bạn bè chiếm khoảng 48%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Mặc cho sự ra đời của hàng loạt những phần mềm chụp ảnh/chỉnh sửa ảnh như B612, SNOW, Photo Wonder, Wutacam,... Camera 360 vẫn vững vàng ở ngôi đầu trong số những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến. Cụ thể, có tới 59% các bức ảnh được chụp dùng đến phần mềm này. Tiếp đến là B612, Instagram, Photo Wonder và SNOW.

Nói thêm về Camera 360, đây là một ứng dụng ra đời năm 2010 bởi 2 anh em Xu Ying và Xu Hao đến từ Thành Đô, Trung Quốc.

Được biết, vào tháng 5/2010, phiên bản thử nghiệm của Camera 360 được phát hành trên nền tảng Android. Số lượt tải về lên tới 40.000 lượt/ngày và 100.000 lượt/tuần.

1 tháng sau, Camera 360 đã được xếp hạng đầu tiên trên GoogleMarket trong danh mục phần mềm đa phương tiện.

Với sự lớn mạnh và có lượng người dùng “khủng” thì Facebook đang là kênh chia sẻ hình ảnh phổ biến nhất với 91% người dùng chia sẻ, đăng tải ảnh chụp, các khoảnh khắc đời thường của mình qua mạng xã hội này. Zalo chiếm 68%, Instagram chiếm 35%, kế đến là Twitter với 9%.

Trả lời câu hỏi về những điểm hài lòng đồi với máy ảnh trên điện thoại, 60% người được hỏi cho rằng đó là việc dễ dàng sử dụng các chức năng của máy ảnh. 44% cho rằng việc dễ đăng tải/chia sẻ hình ảnh chính là ưu điểm của máy ảnh trên điện thoại, kế đến là việc dễ dàng sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh (38%).

Có 3 điểm mà người dùng thấy không hài lòng với máy ảnh trên điện thoại, đó là chức năng phóng to/thu nhỏ (33%), chất lượng hình ảnh trong tối (32%) và rung tay (29%).

Tuy nhiên, những điểm không hài lòng đối với điện thoại đều được khắc phục ở máy ảnh kỹ thuật số, do đó mà những người có thu thập vừa và cao có xu hướng sử dụng máy ảnh kỹ thuật số và họ sử dụng cả điện thoại và máy ảnh kỹ thuật số tùy thuộc vào các dịp.

Theo Châu Anh/Đô Thị Mới