Ngày 18/2, chúng tôi có đăng tải bài viết phản ánh của một số khách hàng về việc Tiki giao hàng chậm, nhưng khách gọi tổng đài không được, gửi mail không phản hồi, không những vậy khi họ comment bức xúc trên trang Facebook chính thức của Tiki thì đơn vị này lại thẳng tay xóa phản ánh này. Nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua hàng, chúng tôi đã phỏng vấn đại diện Tiki thì nhận được mail trả lời rằng, Tiki không xóa hay ẩn comment của khách hàng.

Cụ thể, trong mail trả lời về những vấn đề chúng tôi đã phản ánh trong bài viết "Che đậy tai tiếng, Tiki xóa bình luận bức xúc của khách hàng trên mạng xã hội", Tiki cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về các phản ánh trên của khách hàng.

"Về các trường hợp được đề cập trong bài viết, Tiki đã kiểm tra ngay với bộ phận Chăm sóc Khách hàng để xử lý gấp cho khách hàng, cũng như cập nhật tình hình của từng trường hợp.

Cụ thể:

  1. Khách hàng Mai Linh: Đơn hàng đã được đóng gói. Bộ phận Vận chuyển đã liên hệ với khách hàng, nhưng do khách hàng về quê nên Tiki đã xin thông tin người nhận hàng giúp.
  2. Khách hàng Kháp Nhĩ Tử Luân: Theo dự kiến thời gian giao hàng là thứ Hai (18/02/2019). Đơn hàng đã đến Gia Lai (địa điểm của khách hàng). Bên Tikia đã báo khách hàng để nhận hàng.
  3. Khách hàng Thiên Trinh (đơn hàng 284066466): Tiki đã giao thành công ngày 18/02.

Cũng theo đại diện của Tiki: "Riêng về việc liệu Tiki có xóa hay ẩn comment phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội hay không, Tikia xin khẳng định Tiki không xóa hay ẩn những comment đó.

Tiki khẳng định trang thương mại điện tử này không xóa hay ẩn comment của khách hàng.

Có thể tùy vào chế độ xem mà có lúc xem được tất cả comment của bài viết, có lúc chỉ thấy một số comment mới nhất hoặc comment liên quan nhất".

Nhiều khách hàng phản ánh tới Tiki vì bị giao hàng chậm

Như vậy, có thể hiểu, chỉ khi khách hàng và báo chí phản ánh, Tiki mới có những động thái “tích cực” xử lý đơn hàng cho người mua. Vậy với những trường hợp khác thì Tiki xử lý hay chưa hay cũng ẩn đi rồi khi thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng mới giải quyết?

Tiki được thành lập từ thành lập từ tháng 3/2010, nhưng đến nay đã vươn lên trở thành sàn thương mại điện tử nội địa đứng thứ 2 Việt Nam. Với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời, Tiki.vn quảng cáo rằng mình luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định khi mua hàng qua mạng tại Tiki.vn, khách hàng sẽ được hưởng 5 tiện ích như: Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình trước-trong-sau khi mua hàng, xuyên suốt 7 ngày/tuần, từ 8:00 đến 21:00; Mức giá cạnh tranh: hơn 90% sản phẩm được giảm giá từ 10% trở lên; Giao hàng miễn phí (đối với đơn hàng từ 150.000đ trong phạm vi TP.HCM và từ 250.000 đồng đối với đơn hàng giao đến các tỉnh thành khác thuộc Việt Nam); Tích lũy điểm thưởng Tiki xu nhận cơ hội mua hàng với giá 0 đồng; Uy tín trong giao dịch - Dẫn đầu cuộc bình chọn website thương mại điện tử được yêu thích nhất Ecaward năm 2012 trong cả 3 hạng mục.

Tiki nói là vậy nhưng sự thực có thực hiện đúng như vậy hay không thì mời quý độc giả theo dõi tiếp ở những bài tiếp theo.

(Còn tiếp)

Theo Quốc Huy-Nguyễn Chiêm/Đô thị mới