Tin nóng trong nước mới nhất trưa 5/2:

#Không tăng giá vé xe Tết, tặng vé về quê miễn phí cho công nhân: Hôm nay (5/2) các doanh nghiệp ở Đắk Lắk chính thức áp dụng mức vé được cộng với phụ thu vận tải Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Sau khi áp dụng phụ thu, các xe khách từ Đắk Lắk đi Hà Nội và các tỉnh phía bắc có giá vé dao động từ 950 đến 1.050 nghìn đồng; vé Đắk Lắk đi các tỉnh miền Trung dao động từ 450 đến 650 nghìn đồng, còn vé đi các tỉnh phía Nam là 250-350 nghìn đồng.

Tại Hà Nội, chiều 4/2 (tức ngày 19 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tại khu nhà ở công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội, 800 đoàn viên công đoàn và công nhân lao động đã tham dự Chương trình Tết sum vầy 2018 do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động tổ chức.

Tại chương trình, 60 công nhân lao động đã được các lãnh đạo trung ương, thành phố và tổ chức Công đoàn trực tiếp trao tặng quà, vé xe về quê miễn phí. Đây là những công nhân lao động đại diện cho 5.000 công nhân lao động được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội hỗ trợ trong dịp này.

#Nhiều nơi ở Lai Châu nhiệt độ cán mức 0 độ C: Vào lúc 7 giờ sáng nay (5/2), nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lai Châu dao động từ 0 đến 4 độ C, trong đó những vùng núi cao có độ cao trên 1.600m như Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường nhiệt độ cán mức 0 độ C. Nhiệt độ giảm sâu, cộng với sương mù, độ ẩm cao càng làm cho không khí rét buốt.

#Đường đóng băng ở Sapa khiến loạt xe máy tự ngã: Sáng 5/2, nhiều cư dân mạng chia sẻ những hình ảnh tình trạng giao thông ở các quốc lộ tại Sapa (Lào Cai).

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt dưới 0 độ, các tuyến đường bị đóng băng khiến mặt đường trơn trợt. Khi di chuyển, nhiều xe máy tự ngã, ô tô thì gặp phải tình trạng “lạc trôi”, cộng với tình trạng sương mù dày càng gây vất vả cho các tài xế.

#Chục triệu đồng một con cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết: Đây là loại cá khá hiếm, nhiều khi đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

ca

Chục triệu đồng một con cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết. Ảnh: VnExpress

Chủ một tiệm vàng ở TP HCM cho biết, để cúng Tết rước tài lộc năm nay ông tìm mua một cá Anh Vũ đầu vàng hay gọi là Hoàng Anh Vũ. Ông phải đặt trước cả 2 tháng mới có được con cá 4 kg, với giá 2,5 triệu đồng một kg.

"Loại này tôi dùng để cúng thần tài mong tài lộc về nhà. Vì chúng bảo quản khó nên được đơn vị bán ướp lạnh và sẽ vận chuyển vào ngày tôi muốn cúng", chủ tiệm vàng đã bỏ ra chục triệu mua con cá này cho biết.

Cũng thường mua cá Anh Vũ đầu vàng để cúng ông Công ông Táo nhưng chị Lan (Hà Nội) cho biết năm nay tìm mua cả hơn tháng vẫn chưa có hàng.

"Tôi có hỏi đặt cơ sở ở Hà Nội nhưng họ nói năm nay loại cá này hiếm, chỉ có cá Anh Vũ thông thường. Hiện tôi đã đặt hàng tại cơ sở ở Nha Trang và họ hẹn có sẽ gọi", chị Lan nói.

Anh Hoàng, chủ một cửa hàng khác ở Hà Nội lý giải, nhiều người quan niệm cá Anh Vũ từng dùng để tiến Vua và đem lại điều may mắn. Cá Anh Vũ tự nhiên của Tây Nguyên khoảng 900.000 đồng một kg, riêng loại đầu vàng lên tới 2,5 triệu đồng.

Loại đầu vàng khá hiếm vì khoảng 100 con cái mới có một con đực đầu vàng. Cá đực ngon và thơm hơn hẳn, thịt trắng, dai dẻo hơn. Đặc biệt, phần khối sụn môi, sụn u đầu là quý nhất.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 5/2:

#Tuyết rơi dày kỷ lục ở Moscow, hàng trăm chuyến bay bị hoãn, hủy: Theo hãng tin BBC, riêng trong ngày thứ Bảy vừa qua, tuyết đã rơi dày 38 cm ở Moscow, bằng một nửa mức tuyết rơi trung bình hàng tháng trong mùa đông ở nước này. Lượng tuyết rơi này phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 1957.

Nhà chức trách cho biết cây đổ và cột điện đổ do tuyết rơi đã khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

#Tai nạn tầu hỏa, hơn 70 người thương vong: Báo Kiến thức đưa tin, theo The Sun, vụ tai nạn tàu hỏa chở khách đâm tàu chở hàng ở Mỹ xảy ra tại bang Nam Carolina vào khoảng 2h30 sáng ngày 4/2 (giờ địa phương).

Khi đó, con tàu chở khách 91 thuộc Tổng công ty Đường sắt Mỹ (Amtrak) chở 139 hành khách và 8 nhân viên đang hoạt động trên tuyến giữa thành phố New York và Miami đã đâm vào tàu chở hàng CSX và bị trật bánh ở Cayce, Nam Carolina.

Vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 70 người khác bị thương.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát, cứu hộ và các nhân viên y tế đã được điều động tới hiện trường vụ tai nạn. Nhiều nạn nhân mau chóng được đưa tới bệnh viện gần đó điều trị.

Theo Giadinhvietnam.com